WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

ก็มันเรื่องฟุตบอล ตอน2

with 7 comments


(2)
   ผมยังจำได้ถึงวันแรกที่ผมลาออกจากโรงเรียน ตอนนั้นผมเพิ่งอยู่ชั้นมัธยมปีที่2 คุณลองนึกภาพดูว่าเด็กชายตัวเล็กๆคนหนึ่ง เขวี้ยงเอาอนาคตทางการศึกษาทิ้งไป แล้วกระโจนเข้าสู่ความเสี่ยงบนเส้นทางลูกหนัง เส้นทางซึ่งไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครองคนไหนอยากเอาอนาคตของลูกตนไปเสี่ยงแน่ๆ แต่สำหรับผมนั้น ไม่มีสิ่งนั้นมาฉุดรั้งผมเอาไว้ ใช่แล้ว พ่อแม่ผมเสียชีวิตแล้วด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนน และพูดไปก็คงเหลือเชื่อ คนที่ขับรถชนพ่อแม่ของผมนั้นเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ และเนื่องจากชื่อเสียงนี้เอง ทำให้เขาไม่ต้องติดคุก หากแต่เป็นการบำเพ็ญประโยชน์ให้สังคมเป็นเวลา100ชั่วโมงแทน ผมเก็บความแค้นนี้ไว้นานมาก จนวันที่โค้ชทีมโรงเรียนเรียกผมไปคุยด้วย โค้ชบอกว่าผมมีแววจะเป็นนักเตะที่ดีได้ โค้ชให้เวลาผมไปคิดทบทวนดูว่าจะลองเสี่ยงไปคัดตัวเป็นนักเตะทีมเยาวชนของทีมที่มีชื่อเสียงในเมืองนี้ดูหรือจะเล่าเรียนจนจบมัธยม6โดยที่ได้ลงเล่นแค่ในระดับโรงเรียน ผมใช้เวลาตัดสินใจไม่กี่วินาที ความรู้สึกที่อยากจะเจอคนที่ทำให้พ่อแม่ของผมต้องตาย อยากแก้แค้นเขาในสนาม ทำให้เขาบาดเจ็บจนเล่นต่อไปไม่ได้ หรือทำให้ชื่อเสียงของเขาต้องเสื่อมลงด้วยฝีเท้าเด็กโนเนมคนหนึ่ง
   โค้ชพาผมไปฝากฝังไว้กับทีมที่มีระดับการแข่งขันที่น่าพอใจ ทีมชุดใหญ่ได้เล่นในลีกสูงสุดของประเทศ สำหรับผมในตอนนั้น การได้ลงเล่นทีมสำรองและรับค่าจ้างสัปดาห์ละไม่กี่ร้อยก็ทำให้ผมสนุกสนานจนลืมความทุกข์แค้นในใจไปได้สักระยะหนึ่ง ไม่น่าเชื่อว่าถ้าเรากำลังสนุกกับชีวิตเนี่ย เวลามันจะผ่านไปเร็วเหลือเกิน จากวันแรกที่ผมมาคัดตัว ตอนนี้ก็ผ่านมา6ปีแล้ว ฝีเท้าที่ได้รับการขัดเกลาของผมดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ผู้จัดการทีมเรียกผมไปคุยเรื่องการเซ็นต์สัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ผมตอบตกลงแทบจะทันที ผู้จัดการทีมมอบสัญญาระยะเวลา3ปีให้ผมพร้อมค่าจ้างสัปดาห์ละ5000 หัวใจผมเต้นแรงมองไปเห็นอนาคตข้างหน้า อนาคตนัดเตะอาชีพที่จะได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของประเทศ ได้พบนักเตะชื่อดังมากมาย นักเตะชื่อดัง… ใช่แล้ว คนที่ฆ่าพ่อแม่ผม ผมอยากจะเจอเขาให้เร็วที่สุด ความแค้นที่เก็บงำมาเนิ่นนาน …
 
(ติดตามต่อตอนหน้า)

Written by ljungdurst

พฤษภาคม 11, 2007 ที่ 05:30

7 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. ขี้เกียจคิดต่อแล้วอ่ะ
     
    เอาไว้ก่อนนเนาะ
     
    งืมมมมมมมมมมมม

    tean

    พฤษภาคม 11, 2007 at 07:09

  2. หนุกดี 
     
    อ่านเพลินๆ
     
    ชิวๆ

    tean

    พฤษภาคม 11, 2007 at 07:10

  3. อยากอ่านต่อมั้ย ไม่ให้อ่านแล้ว หวง
     

    Piyapong

    พฤษภาคม 11, 2007 at 10:58

  4. ไอ้ขี้หวง
     
    ไม่อ่านก็ได้
     
    เชอะ

    tean

    พฤษภาคม 11, 2007 at 14:08

  5. ตอนสามออกแล้ว ไปอ่านเลย ชิ่วๆ

    Piyapong

    พฤษภาคม 17, 2007 at 09:07

  6. อ่าา.. หนังทริลเลอร์เรอะเนี่ย

    Le temps

    พฤษภาคม 18, 2009 at 03:52

  7. ฟุตบอลจริงๆมันก็ทริลเลอร์นา ลุ้นหักมุมกันทุกวินาที

    Piyapong

    พฤษภาคม 18, 2009 at 08:01


ใส่ความเห็น

