WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

ก็มันเรื่องฟุตบอล ตอน5

with 13 comments


   กูขอขึ้นบัญชีย้ายทีม กูไม่ต้องการอยู่ร่วมสโมสรเดียวกับมึง ประโยคแรกหลุดออกจากปากผมในทันทีที่ผมเปิดประตูเข้าไปในห้องของผู้จัดการทีมในเวลาเที่ยงตรงเป๊ะ
‘มัน’มีสีหน้าตกใจเล็กน้อย ก่อนจะถามหาเหตุผลกับผมด้วยน้ำเสียงเรียบแต่หนักแน่น มึงทำให้พ่อแม่กูต้องตาย มึงฆ่าพวกเขา ไอ้… ผมพรั่งพรูคำด่าออกมาไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหม
ผมอยากจะฆ่าผู้ชายตรงหน้าซะเดี๋ยวนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ด้วยเหตุผลกลใดก็สุดจะคาด ผมอยากให้เขาสำนึกผิดด้วยตัวเองมากกว่าที่จะต้องมาตายโดยไม่รู้เรื่อง และผมต้องจบลงด้วยการใช้ชีวิตที่เหลือในคุกบัดซบ ผู้จัดการทีมนั่งนิ่งไม่ตอบโต้ ผมยืนยันกับเขาครั้งสุดท้าย ไม่เขาก็ผมที่จะต้องไปจากสโมสรแห่งนี้
   …
   ..
   .
   เสียงเฮจากแฟนบอลดังกระหึ่มไปทั่วสนาม ผมวิ่งเข้าไปสวมกอดเพื่อนร่วมทีมหลายต่อหลายคน พวกเราทำสำเร็จแล้ว เราคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบร้อยปีของสโมสร ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ผู้จัดการทีมคนใหม่กับผมร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมากมายจนมายืนอยู่ ณ จุดนี้ จุดที่พวกเราและเหล่าแฟนบอลยิ้มแย้มเฮฮาปลื้มปิติกับผลงานของทีม
   ผมยังจำคำพูดแรกที่ออกจากปากผู้จัดการทีมหลังจากที่เขานิ่งเงียบให้ผมด่าอยู่นานได้ ผมยินดีจะทำทุกอย่างเพื่อชดใช้ความผิดที่ผมก่อลงไป คุณจะฆ่าผมตอนนี้เลยก็ได้ จะทำร้ายทุบตีผมก็ได้ ผมแค่อยากจะบอกให้คุณทราบไว้ว่าผมเสียใจมากกับความผิดที่ได้ก่อลงไป ตอนนั้นผมพร้อมเข้ามอบตัวกับตำรวจทุกเมื่อ แต่ทางสโมสรใช้เส้นสายลดหย่อนโทษของผมลงอันเนื่องมาจากเหตุผลทางด้านธุรกิจ ผมนอนฝันร้ายเกือบทุกคืนในรอบหลายปีมานี้ หลังจากเลิกอาชีพนักเตะผมรีบศึกษาวิชาการเป็นโค้ชและการจัดการทีมทันที พอสั่งสมชื่อเสียงได้พอสมควรผมจึงเสนอตัวเข้ามาคุมทีมนี้ เพราะผมรู้มาว่าที่สโมสรแห่งนี้มีคุณสังกัดอยู่ ผมต้องการเข้ามาเพื่อทำความเข้าใจกับคุณและทำทุกอย่างเพื่อลบล้างความผิดที่ผมได้ทำในอดีต ขอโอกาสให้ผมได้แก้ตัวสักครั้ง หากผมไม่สามารถช่วยให้คุณและเพื่อนร่วมทีมประสบความสำเร็จได้ ผมจะยอมให้คุณทำทุกอย่างเพื่อลงโทษผม จะให้ผมทำร้ายตัวเองหรืออะไรก็ได้ทั้งนั้น
   สีหน้าและน้ำเสียงของเขานั้นจริงจังจนผมขนลุก ผมไม่ได้พูดอะไรตอบกลับไป และเดินออกจากห้องไปเงียบๆ ปล่อยให้เขานั่งเหม่อมองออกไปทางนอกหน้าต่างด้วยสีหน้าอมทุกข์
ค่ำวันนั้นผมโทรหาผู้บริหารของสโมสรพร้อมบอกว่าผมไม่ต้องการย้ายออกจากทีมแล้ว ผมเข้าใจตัวเองแล้ว บางครั้งการมีชีวิตอยู่ด้วยความเกลียดชังและเคียดแค้นก็ไม่ต่างไปกับการเดินทางไปโดยมีแส้โบยตีอยู่ตลอด การเดินทางโดยชื่นชมกับทัศนยภาพสองข้างทางที่งดงามน่าจะเป็นสิ่งที่ชีวิตเราต้องการมากกว่า…
 
จบ.

Written by ljungdurst

มิถุนายน 23, 2007 ที่ 09:44

13 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. อ่านแล้ว จรรโลงจิต
     
    พระครูโจ้วัดปากเกร็ด เสด็จมาเทศเอง…
    …สาธุ………

    arun

    มิถุนายน 23, 2007 at 12:36

  2. กวนตีนจริง

    Piyapong

    มิถุนายน 23, 2007 at 13:39

  3. ทำไมไม่มีใครตายล่ะ
     
    ชอบให้มีคนตายตอนจบอ่ะ
     

    tean

    มิถุนายน 26, 2007 at 08:59

  4. โรคจิตรึเปล่าเจ้
    (ล้อเล่น)

    Piyapong

    มิถุนายน 26, 2007 at 09:39

  5. โอ้โห…
     
    ด่าหรอ
     
    โอ้โหๆๆๆๆๆๆๆๆ

    tean

    มิถุนายน 27, 2007 at 09:17

  6. เหมือนว่ากรูจะเคย มีปาสบกานเยี่ยงนี้หว่ะต้องอดทนสจคซ์ ต่อไป อีกไม่กี่ปีก้อจบระเหื่อยกะ รพ. จิงๆ ปล. สุ้ๆเว้ย คนหล่อ

    ORDIN

    มิถุนายน 29, 2007 at 06:39

  7. งงว่ะ เรื่องสั้นกูไปตรงกับชีวิตมึงด้วยเหรอ แต่ เอ.. มึงไม่ได้เป็นนักฟุตบอลนี่หว่า กูงง

    Piyapong

    มิถุนายน 29, 2007 at 17:09

  8. ของเขาแน่จริงว่ะ
     
    ชอบๆๆ
    ขอลายเซ็นเลยมั้ย
    ไม่เอาดีกว่าไม่รุ้จะเอาไปทำไร55
     
    มึงกูมีเรื่องจะถาม"น่อลมันจะตกชั้นมั้ย"555

    OakTigeR

    กรกฎาคม 4, 2007 at 12:40

  9. ไม่ตกชั้น และจะจบอันดับสูงกว่าลิเวอร์พูล โอเคกับคำตอบมั้ย ไอ้สาดดด

    Piyapong

    กรกฎาคม 4, 2007 at 14:07

  10. มาเม้นล้าน้า
    จบได้ลึกซึ้งดีเจงๆ
     
    คริคริ ^^ 

    Isra

    กรกฎาคม 24, 2007 at 07:38

  11. รู้มั้ยว่า ตอนนี้อยากกระโดดถีบใครมากที่สุด

    Piyapong

    กรกฎาคม 24, 2007 at 09:26

  12. ตอนจบสอนอะไรได้อีกแน่ะ ดีจัง

    Le temps

    พฤษภาคม 18, 2009 at 04:03

  13. แปลกใจเหมือนกัน แต่ก่อนเราเขียนเรื่องสั้นได้เดี๋ยวนี้ไม่มีอารมณ์เขียนเลย

    Piyapong

    พฤษภาคม 18, 2009 at 07:48


ใส่ความเห็น

