WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

ทางเลือก

with 14 comments


   ศิษย์
   ผมก้าวขาออกจากห้องเรียน sc 1029 ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ผมเบื่ออาจารย์คนนี้มากขึ้นทุกวันๆ ทำไมแกสอนได้ห่วยแตกมากขึ้นเรื่อยๆอย่างนี้นะ อายุอานามก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว ถ้านับรุ่นกันล่ะก็ ผมว่าแกคงเป็นอาจารย์รุ่นใหญ่แล้วทีเดียว ในช่วง2เทอมที่ผ่านมาผมเคยชื่นชอบการสอนของอาจารย์คนนี้เป็นอย่างมาก การสอนของแกมักเต็มไปด้วยวาทกรรมและหลักคิดต่างๆมากมาย กระตุ้นให้พวกนักศึกษาคิดตามอย่างเป็นระบบ ผมเคยคุยเล่นกับเพื่อนๆว่าในวัยเด็กแกคงฝันอยากเป็นนักปรัชญาแน่ๆ ผมเก็บความสับสนงุนงงในหัวแล้วเดินไปยังป้ายรถเมล์ที่ใกล้ที่สุด หนังเรื่องใหม่เข้าโรงแล้ว ใครไม่ได้ดูเชยแย่ รถเมล์มาย29ปรับอากาศวิ่งผ่านมา ผมรีบก้าวเท้าขึ้นไปเพื่อจับจองที่นั่งด้านหลังสุด แต่ก็ต้องผิดหวัง วันนี้คนเยอะมาก เหลือที่นั่งบริเวณหลังคนขับเท่านั้นที่ว่างอยู่ ผมบอกกระเป่ารถเมล์หนุ่มว่าลงมาบุญครองและจ่ายเงินค่าโดยสารไป อากาศข้างนอกร้อนระอุ ผมนั่งเหยียดแข้งเหยียดขาเต็มที่อย่างสบายอารมณ์ กระเป๋ารถเมล์หนุ่มนั่งพักข้างๆคนขับอย่างเหนื่อยอ่อน คะเนดูแล้วอายุไม่น่าจะต่างจากผมมากนัก ทำไมไม่ไปเรียนหนังสือหนังหานะผมไม่เข้าใจจริงๆ
   อาจารย์
   ตั้งแต่ฉันสอนหนังสือมา ไม่เคยไม่มีสมาธิแบบนี้มาก่อนเลย ตั้งแต่วันที่ อ้อย อาจารย์ฝึกหัดเข้ามาทำงาน ฉันไม่เข้าใจตัวเองเลยจริงๆ อายุฉันก็ปาเข้าไป40ปีแล้ว ทำไมยังหวั่นไหวไปกับเรื่องอะไรแบบนี้ได้ยังไงกัน หรือว่าที่ผ่านมาฉันทำงานหนักเพื่อจะปกปิดความบกพร่องอะไรบางอย่างในจิตใจ ทำไมวินาทีที่เราสัมผัสกัน ความวูบวาบหวามไหวในใจฉันถึงพลุ่งพล่านแบบนั้น นี่ฉันเป็นพวกรักร่วมเพศไปตั้งแต่เมื่อไหร่ อาชีพอาจารย์ที่ผู้คนนับหน้าถือตาจะเป็นอย่างไรถ้ามีคนรู้ว่าฉันเป็นแบบนี้ ห้องพักครูนี่ก็ช่างดูคับแคบอึดอัดจนฉันจะทนไม่ไหวแล้วนะ ถ้าอะไรต่อมิอะไรยังไม่ดีขึ้น ฉันคงต้องเป็นฝ่ายที่เดินออกไปจากสถานการณ์แบบนี้เอง วัยวุฒิและคุณวุฒิระดับฉันคงมีสถาบันหลายแห่งอ้าแขนรับอย่างเต็มใจ แล้วนี่ทำไมอ้อยยังไม่มาอีกนะ วันนี้เรานัดกันแล้วนี่นาว่าจะมาตกลงเรื่องระดับความสัมพันธ์ของเรา เสียงประตูห้องพักครูค่อยๆแง้มออกดึงสายตาของฉันไป ร่างระหงก้าวเข้ามาในห้องด้วยท่าทางมั่นใจแลดูมีเสน่ห์อย่างประหลาด อ้อยค่อยเข้ามาใกล้ๆฉันด้วยสีหน้าและแววตาที่ทำให้ใจฉันเต้นไม่เป็นส่ำ ก่อนกระซิบถามเบาๆว่า "เรียกอ้อยมาคุยสองต่อสองแบบนี้ มีอะไรเหรอคะ"
 
ติดตามต่อตอนหน้า..

Written by ljungdurst

กรกฎาคม 25, 2007 ที่ 07:19

14 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. น่าเศร้า….
    ไม่มีใครมาคอมเมนต์เลย 

    Isra

    กรกฎาคม 26, 2007 at 10:56

  2.  ร้องไห้อยู่ทุกวันเนี่ย สะเทือนใจ

    Piyapong

    กรกฎาคม 26, 2007 at 12:18

  3. ผ่านไปหนึ่งวันก็ยังไม่มีอยู่ดี  เศร้า 

    Isra

    กรกฎาคม 27, 2007 at 11:21

  4. ศิลปินต้องหลบอยู่ในหลืบมืดไม่ตีโพยตีพายไปกับกระแสที่ไม่แยแสงานของตน
    แล้วปล่อยให้ผลงานพิสูจน์ตัวมันเองอย่างเงียบๆ (แอบร้องไห้ได้ไม่มีใครเห็นอยู่แล้ว)

    Piyapong

    กรกฎาคม 27, 2007 at 15:53

  5. ติดตามอ่านอยู่นะเพื่อนกู 

    songpol

    กรกฎาคม 28, 2007 at 02:08

  6. ประโยคสั้นๆนิดเดียวทำให้เกิดกำลังใจอย่างไม่น่าเชื่อว่ะ ขอบใจมากๆเว้ยวอม

    Piyapong

    กรกฎาคม 28, 2007 at 06:02

  7. กรี๊ด~~
    เดอะเพจเทอร์เนอ ภาคถาปัดหรอ
     
    อิอิอิ 
     
    เรื่องนี้ดูลึกลับโรคจิด
    แบบที่ชอบเรย จะรออ่าน
    เอาแบบโรคจิตสุดๆยิ่งดี
     
    อิอิอิ 

    tean

    กรกฎาคม 28, 2007 at 06:13

  8.  งั้นจบหักมุมให้อ้อยเป็นกระเทยแปลงเพศดีมะ สวยมีเดือย โรคจิตดี

    Piyapong

    กรกฎาคม 28, 2007 at 06:23

  9. จิตสาด…. 

    arun

    กรกฎาคม 29, 2007 at 15:29

  10.  คนเราเป็นโรคจิตอ่อนๆอยู่ทุกคนโดยไม่รู้ตัว ว่าแต่กูโรคจิตรึป่าววะ ไม่รู้ตัวเลย ^^

    Piyapong

    กรกฎาคม 30, 2007 at 07:19

  11. หลอน!

    Le temps

    พฤษภาคม 18, 2009 at 04:20

  12. ไม่ใช่หนังผีนะเฟ้ยยย

    Piyapong

    พฤษภาคม 18, 2009 at 08:28

  13. I like your story,^o^fight!!!

    ton

    พฤษภาคม 18, 2009 at 09:04


ใส่ความเห็น

