WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

ทางเลือก (ต่อ)

with 2 comments


   ศิษย์
   กระเป๋ารถเมล์หนุ่มยังคงพูดคุยกับคนขับโดยมีผมนั่งแอบฟัง ผมก็ไม่รู้จะไปอยากรู้เรื่องชาวบ้านชาวช่องเขาทำไม แต่มันช่วยไม่ได้นี่หว่า อีกตั้งนานกว่าจะถึงมาบุญครอง นั่งเสือกเรื่องคนอื่นมันก็สนุกดี คนขับรถเมล์บอกว่าปัญหาเรื่องค่าเทอมน่ะแกคงช่วยอะไรไม่ได้มาก ลูกแกก็2คน วัยกำลังกินกำลังนอน ผมล่ะสงสัยจริงๆเลยว่าใครเป็นคนคิดไอ้วลีที่ว่านี้ "กำลังกินกำลังนอน" แล้วสรุปมันวัยไหนวะ เด็กทารกจนถึงอีแก่หงำเหงือกแม่งก็ต้องกินต้องนอนทั้งนั้น กระเป๋ารถเมล์หนุ่มดูท่าทางอมทุกข์มากอย่างสังเกตได้ ถ้าเป็นเพื่อนผม ผมคงตบกบาลมันไปสัก2ป้าบแล้ว ชีวิตแม่งสั้นนิดเดียวเองจะมาทุกข์โศกหาหอกอะไรนักหนา แค่ไม่มีเงินเรียนแค่นี้ทำบ่น ผมมีปัญญาเสียค่าเทอมยังไม่อยากเรียนเลย อาจารย์ก็มีแต่ห่วยๆ สอนไปแกนๆแล้วก็นอนสบายฟาดเงินเดือน5หลัก แล้วไอ้พวกนรกหลายตัวพวกนี้ก็ค่อยออกมาแสดงความห่วงใยต่อเยาวชนของชาติ ช่วยเซ็นเซอร์หนัง ละคร โทรทัศน์ เหี้ยห่าเหวอะไรพวกนั้นหน่อยนะคะ เดี๋ยวเด็กๆจะเอาไปทำตาม เด็กๆพวกนี้มันโง่นะคะ ไอ้พวกระยำเอ๊ย เด็กมันโง่เพราะใครล่ะ คิดแล้วแม่งหงุดหงิดจริงๆ แต่จะไปว่าพวกมันมากก็ไม่ได้ ขนาดตัวผมเองยังโดดเรียนวันนี้เลย
   อ้าว นั่นผมไม่ได้ตาฝาดใช่มั้ย กระเป๋ารถเมล์หนุ่มนั่งน้ำตาคลอเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง คนขับรถเมล์ก็พูดปลอบใจไม่ขาดปาก แกบอกว่าอย่าคิดมากไปเลย ได้เรียนหรือไม่ได้เรียนก็ไม่ต่างกันหรอก เด็กบ้านนอกอย่างเราต่อให้เรียนจบมาเท่ากับพวกเด็กกรุงเทพแต่งตัวโก้หรูก็หางานดีๆทำยาก แต่ถ้าเอ็งอยากเรียนจริงๆ มันก็มีทุนให้กู้ยืมนั่นแหละ แต่คนอย่างพวกเราจะเอาอะไรไปคืนเขา การเป็นหนี้น่ะเป็นทุกข์ที่สุดในโลกแล้ว เด็กหนุ่มยังคงมองเหม่อไม่พูดจาอะไร น้ำตาแห่งความสิ้นหวังร่วงหล่น เขายกมือขึ้นปาดมันออกจากแก้ม ชีวิตคนเรามันเลือกเกิดไม่ได้จริงๆแฮะ แล้วผมที่มีโอกาสดีกว่าเขา ทำไมไม่คว้าโอกาสที่คนอื่นพยายามเจียนตายเพื่อไขว่คว้ามัน
   อาจารย์
   ห้องพักครูที่คับแคบยิ่งดูอึดอัดน่ากระอักกระอ่วนเมื่อมีอ้อยอยู่ด้วย ฉันเอ่ยปากถามอ้อย "พี่ไม่ชอบสถานการณ์ของเราตอนนี้เลย พี่รู้สึกไม่ดีทั้งต่อตัวพี่เอง ตัวอ้อย และคนอื่นๆที่อาจจะติฉินนินทาได้ พี่ว่าเรามาตกลงกันดีกว่า เรื่องความสัมพันธ์ของเราสองคน ไม่ว่าจะในเรื่องการทำงานและเรื่องอื่นๆ" อ้อยยิ้มเล็กน้อยก่อนยื่นหน้าเข้ามาจนหน้าเกือบจะชนกัน "งั้นอ้อยขอตกลงเรื่องอื่นก่อนได้มั้ยคะ" เสียงพูดของอ้อยเหมือนกระซิบกระซาบแต่ทำให้หัวใจฉันเต้นตูมตาม อ้อยวางมือลงบนต้นขาฉันแผ่วเบา "โดยเฉพาะเรื่องที่เราสองคนไม่อยากให้ใครรู้" พูดจบอ้อยพลันโถมร่างทาบไปบนตัวฉัน มือที่วางบนต้นขาลูบไล้ไปไปมาช้าๆแต่หนักหน่วง จิตใจของฉันกระเจิดกระเจิง ความรู้ผิดชอบชั่วดีมลายสิ้นไปจากความคิด เราสองคนจูบกันอย่างดูดดื่มเมามันเหมือนกับหื่นกระหายในรสจูบมาทั้งชีวิต มืออ้อยลูบไล้ป่ายปะไปตามส่วนโค้งเว้าของร่างกายฉัน ฉันเองก็ไม่อาจห้ามใจที่จะสัมผัสเรือนร่างของเธอได้ กลิ่นกายสาวแรกรุ่นหอมยวลใจ เสื้อผ้าเครื่องแบบอาจารย์ถูกปลดปลื้องออก เราตักตวงความสุขจากกันและกันอย่างเร่าร้อน
   เสียงเปิดประตูทำให้เราสองคนสะดุ้งและผละออกจากกันอย่างรวดเร็ว นักศึกษาคนหนึ่งยืนทำหน้าเหวออยู่ที่ประตูห้องในมือถือเอกสารงานที่ต้องส่งในวันนี้ ฉันกับอ้อยรีบจัดเสื้อผ้าให้เรียบร้อย แต่ให้ตายสิ กระดุมเม็ดบนหลุดหายไปไหนนะ อ้อยยิ้มเย็นชาให้นักศึกษาที่ยังยืนตื่นตกใจกับภาพที่เห็นก่อนเดินออกจากห้องพักครูไป "ทำไมไม่เคาะประตูห้องก่อน" ฉันตวาดเด็กไปเพื่อแก้เก้อ "หนูเห็นประตูแง้มไว้เลยไม่ทันได้เคาะค่ะ" นักศึกษาสาวหน้าตาเด็กเรียนตอบอย่างกลัวๆ "เอางานวางไว้บนโต๊ะ" ฉันพูดห้วนๆโดยไม่มองหน้าเธอ เธอวางงานลงบนโต๊ะทำงานของฉันด้วยมือที่สั่นเทา ก่อนรีบก่อนจากห้องพักครูไป
 
ติดตามต่อตอนหน้า…

Written by ljungdurst

กรกฎาคม 30, 2007 ที่ 07:11

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. โอว ……
     
    ชักเร่าร้อนรุนแรงขึ้นทุกที
     
    แต่เรื่อง แรกกะเรื่อง 2 นี่มันเกี่ยวกันไงนะ
     
    วู้ๆๆๆๆๆๆ  ต้องติดตามแระล่ะ
     
    ป.ล.  ชอบเรื่อง 2 อ่ะ  5555
     

    tean

    สิงหาคม 1, 2007 at 08:39

  2.  ใครไม่ชอบเรื่องสองต้องไปตรวจสมรรถภาพแล้วล่ะ ว่าช่วงล่างพังรึยัง

    Piyapong

    สิงหาคม 1, 2007 at 08:54


ใส่ความเห็น

