WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

คืนนี้ (ตอนจบ)

with 6 comments


ระหว่างเดินไปยังห้องที่ชัยนอนอยู่ มีบุรุษพยาบาลเข็นเตียงที่มีร่างคนไข้นอนอยู่พร้อมผ้าห่มสีขาวล้วนคลุมทั้งร่าง เป็นภาพที่ชวนให้ผมคิดฟุ้งซ่านไปมากกว่าเดิม ถ้านั่นเป็นพี่ของเธอล่ะ เธอจะทำอย่างไร ผู้หญิงตัวคนเดียวจะแบกรับความเศร้าได้มากแค่ไหน ผมบอกกับอู๋ว่าผมขอตัวสักครู่เดี๋ยวจะเดินตามไป อู๋ทำสีหน้าไม่เข้าใจแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร 

จำห้องได้นะมึง อย่ามั่วห้องล่ะ เดี๋ยวไว้เจอกัน ผมเดินย้อนกลับไปยังที่สำหรับนั่งพักคอยซึ่งผมเจอกับเธอ ผมคิดไว้ไม่ผิดเธอนั่งอยู่ตรงนั้นจริง ๆ

อาการพี่คุณเป็นไงแล้วครับตอนนี้

ยังไม่ทราบเลยค่ะ รอมาสักพักนึงแล้วเธอตอบเสียงเศร้า

เมื่อครู่ผมไม่เห็นคุณแล้ว เลยคิดว่าคุณอาจจะไปเยี่ยมพี่คุณซะแล้ว

ชั้นไปห้องน้ำมาน่ะค่ะ แล้วนี่เพื่อนคุณเป็นไงแล้วคะตอนนี้

หมอบอกว่าปลอดภัยดีแล้ว แต่ยังเข้าเยี่ยมไม่ได้น่ะครับ ก็รอ ๆ อยู่

ดีจังเลยค่ะ ปลอดภัยก็ดีแล้ว แต่พี่ชั้นนี่สิคะ ไม่รู้จะเป็นไงบ้าง พูดเสร็จน้ำตาเธอไหลอาบสองแก้มแทบจะทันที ไม่รู้วินาทีนั้นผมคิดอะไร ผมเดินเข้าไปกอดเธอ เธอสะดุ้งเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ขัดขืนอะไร เธอกลับกอดผมแน่นร้องไห้ออกมาอย่างไม่อายใคร

ชั้นไม่เหลือใครแล้วค่ะ ชั้นไม่รู้จะทำยังไง

ทำใจดีๆไว้ก่อนนะครับ อย่าเพิ่งคิดมากไป ผมเชื่อว่าพี่คุณจะไม่เป็นอะไร ผมโอบกอดเธอปากพร่ำพูดปลอบประโลมเธอ น่าแปลก หัวใจผมเต้นแรง แต่หัวใจของเธอก็เต้นแรงไม่แพ้กัน ชั่วขณะหนึ่งผมรู้สึกราวกับว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ผมกระซิบบอกเธอเบา ๆ อย่าเพิ่งคิดอะไรมากไปเลยครับ ทำใจให้สบายก่อน ผมเชื่อว่าพี่ของเธอต้องการกำลังใจมากกว่าน้ำตา เรากอดกันอยู่เนิ่นนาน ก็อย่างที่คนเคยพูดกัน หากคนสองคนกอดกันก็ไม่มีใครอยากจะปล่อยให้อีกฝ่ายต้องหลุดจากอ้อมกอดไป ผมไม่รู้แน่ชัดว่าภาพข้างหน้าผมนี้คือความจริงหรือความฝัน ในสมองผมไม่มีที่หลงเหลือให้ความคิดอื่น

ผมอยากรู้จักคุณให้มากกว่านี้ ผมกระซิบความในใจ ผมไม่แน่ใจว่ามันออกจากปากผมไปหรือเปล่า ในหัวผมมองเห็นภาพเธออมยิ้มน้อย ๆ ทั้งน้ำตา

แต่ฉันยังไม่รู้จักแม้แต่ชื่อของคุณเลยนะคะ คำพูดของเธอทำให้ผมแน่ใจว่าผมกระซิบความในใจจนเธอรับรู้มันแล้ว

  ค่ำคืนนั้นก็หลงเหลือเพียงภาพชายหนุ่มหญิงสาวตระคองกอดกันกลางห้องโถงโรงพยาบาลท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายแผ่วเบาภายนอกและแสงไฟสาดสลัวที่โอบกอดหัวใจทุกดวงไว้…

 

 

 

จบครับ

Written by ljungdurst

พฤศจิกายน 4, 2007 ที่ 04:29

6 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. จบแฮปปี้เอนดิ้งไปอ่ะ
    ไม่มีคนตายหรอ แบบกระชากอารมณ์อ่ะ
    รู้สึกว่ามันน่าจะบีบอารมณ์ได้มากกว่านี้ แบบนี้มันยังไม่จี๊ดสะแด่ว
     
    แต่เรื่องนี้มันทำให้คิดแยกออกไปได้หลายทางนะ มันก็ดีล่ะ
    แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเดาไม่ได้เลยซะทีเดียว
     
    ดูยังไม่ค่อยมีจุดเด่นเท่าไหร่ มันเรื่อยๆ อ่ะ
    แต่ก็โอในระดับหนึ่งล่ะ อ่านไปก็ไม่ได้น่าเบื่อ
     
    สาธุ
     
     

    tean

    พฤศจิกายน 4, 2007 at 13:17

  2. ไม่อยากบอกสไตล์การเขียนเลย ก็คือว่าจะว่าเป็นจุดด้อยก็ได้ คือ ชอบวางพล็อตหลวมๆแล้วด้นไปเรื่อยๆ บางทีก็ออกมาไม่เร้าใจแบบนี้แหละ ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ครับผม

    Piyapong

    พฤศจิกายน 4, 2007 at 13:25

  3. มาละ..สุดยอดอะ
     
    พอยัง?

    Isra

    พฤศจิกายน 4, 2007 at 13:38

  4. Thanks a f*** lot!

    Piyapong

    พฤศจิกายน 4, 2007 at 13:40

  5. ม่ายรู้หรอกว่า พล็อตหลวมม่ายหลวม จุดเด่นจุดด้อยต่างๆๆๆ
     
    แต่คิดว่า มันเปนการเริ่มต้นความสัมพันธ์ของคนสองคนที่น่าประทับใจดี
    ไม่ว่าต่อไปเค้าจะเปนไง แต่คงไม่มีใครลืมหรอก 

    chatchaya

    พฤศจิกายน 5, 2007 at 10:34

  6. มีคนอ่านเพิ่มแล้ว วู้ๆ ดีใจ ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ครับผม แวะมาอีกได้นะครับ

    Piyapong

    พฤศจิกายน 5, 2007 at 12:34


ใส่ความเห็น

