WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

แค่ขาวกับดำ

leave a comment »


intro…กรุณาอ่านผ่านๆ…
 
ขาว-ดึกแล้ว ทำไมยังไม่นอนล่ะโจ้
ดำ-ไปกวนมันทำไม มันนอนไม่หลับบ่อยๆมึงก็รู้
ขาว-อ้าวเราเห็นโจ้ก็ไม่เป็นไรนี่ ดูสบายดี ไม่เห็นจะมีอะไรผิดแปลก
ดำ-มึงไม่เคยรู้อะไรเลยสินะ ไม่เคยสนใจมันจริงๆจังๆเลยสินะ
ขาว-เราก็อยู่กับนายตลอด ก็เห็นเท่าที่นายเห็น รู้เท่าที่นายรู้ เราจะรู้น้อยกว่านายได้ไง
ดำ-ช่างมันเถอะ มึงรู้ไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร
ขาว-เราอยากรู้นี่ว่าโจ้เป็นอะไร เผื่อจะมีอะไรที่เราพอช่วยได้
ดำ-ไม่หรอก ไม่มีใครหรืออะไรช่วยมันได้หรอก ไม่มี
ขาว-ทำไมมันฟังดูแย่แบบนั้นล่ะ
ดำ-ไม่มีใครรู้ไม่มีใครเข้าใจเรื่องแบบนี้หรอก มันอยู่นอกเหนือเหตุผลและกฏเกณฑ์ทั้งหมดในโลก
ขาว-ถ้ามันทรมานขนาดนั้น คนเราทนได้ยังไงกัน
ดำ-ความหวังไงล่ะมึง ชีวิตคนดิ้นรนไปก็เพราะความหวังไง
ขาว-แต่เส้นแบ่งระหว่างความหวังกับความลวงก็บางเฉียบนิดเดียวเองนะ เราจะรู้ได้ไงว่าเรากำลังหลอกตัวเองอยู่รึเปล่า
ดำ-หลอกตัวเองน่ะยากเย็นที่สุดแล้วมึง โดยเฉพาะถ้ารู้อยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไรแต่ก็ปิดหูปิดตาตัวเอง น่าสมเพชจะตาย
ขาว-นี่เรานินทาเพื่อนเราอยู่นะเนี่ย รู้สึกไม่ดีเลยแฮะ
ดำ-มันไม่ว่าอะไรหรอก คนประเภทเดียวที่ทำให้มันเกลียดได้คือคนตอแหล มันเคยบอกกูไว้ เพราะฉะนั้นนินทาได้ มันไม่โกรธ
ขาว-งั้นที่โจ้เป็นแบบนี้เพราะไปเจอใครตอแหลมารึเปล่า
ดำ-ทำไมคิดไปแบบนั้นวะ เอาจริงๆ กูก็ไม่รู้หรอก แต่ดูท่าทางก็อาจจะใช่มั้ง คงหลายๆเรื่องแหละ
ขาว-เราพอช่วยอะไรได้มั่งมั้ยนะ
ดำ-แค่ปล่อยให้มันได้อยู่เงียบๆคนเดียวบ้างก็โอเคแล้ว บางครั้งกูรู้มันอยากร้องไห้เงียบๆคนเดียวแต่ก็ทำไม่ได้ ดูสีหน้ามันสิ ทรมานขนาดไหน
ขาว-เราเพิ่งรู้ว่าโจ้เป็นมากขนาดนี้ เรารู้สึกแย่จังที่ไม่ได้สนใจให้มากกว่านี้
ดำ-อื้ม ช่างมันเถอะ แค่นี้ไม่ทำให้ตายหรอก เดี๋ยวเวลาผ่านไปอะไรๆก็คงดีขึ้นแหละ มั้ง
ขาว-เห็นช่วงนี้ฮัมเพลง Big Yellow Taxi บ่อยนะดำ
ดำ-ใช่ กูชอบท่อนเนี้ย ไอ้ที่ว่า "คนเราไม่รู้ไม่เคยเห็นค่าของสิ่งที่ตนเองมีอยู่หรอก จนกระทั่งได้สูญเสียมันไป" สะท้อนใจดี
ขาว-อื้ม ไว้ว่างๆเราจะลองนั่งฟังจริงๆจังๆดู ตอนนี้เราง่วงแล้ว ไปนอนก่อนนะ
ดำ-เออ ไปนอนเหอะมึง เดี๋ยวกูจะนอนแล้วเหมือนกัน ปล่อยไอ้โจ้นั่งเหม่อไปคนเดียวก่อน เดี๋ยวแม่งก็ข่มตาหลับได้เองแหละ
 
outro…กรุณาผ่านเลยไป…

Written by ljungdurst

ธันวาคม 18, 2007 ที่ 21:19

ใส่ความเห็น

