WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

หนังเกาหลี

with 21 comments


   ผมสามารถคุยโม้ได้ว่าตนเองเป็นนักดูหนังตัวยงคนนึงเหมือนกัน แม้ช่วงปีที่ผ่านมาผมจะเสพความบันเทิงชนิดนี้น้อยลงมากก็ตาม ไม่ใช่เพราะไม่ว่าง แต่เพราะรู้สึกว่าอยากดูเฉพาะเรื่องที่อยากดูมากๆจริงๆเท่านั้น ไม่อยากดูพร่ำเพรื่อเหมือนดังที่ผ่านมาในอดีต คงเพราะยิ่งดูหนังมาก ความอดทนก็ยิ่งน้อยลง ผมทนดูหนังที่ผมไม่ชอบให้จบไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ผมคิดว่าอาการปิดก่อนจบ คงเกิดขึ้นกับผมคนเดียวก็เป็นได้

   บ้านของผมนั้นมีหนังเยอะมาก เยอะจนคนที่ชอบดูหนังสามารถมาพักร้อนบ้านผมเพื่อนอนดูหนังวันละเรื่องสองเรื่องได้เป็นสิบปีก็ยังดูไม่หมดทุกเรื่อง อย่าคิดว่าผมขี้โม้ เพราะผมอยู่มาหลายปีแล้ว ผมก็ยังดูไม่หมดทุกเรื่องเช่นกัน มันเยอะจนไม่มีใครอยากนับแน่ๆ และที่สำคัญมีหนังหลายประเภทและสัญชาติมากๆ พ่อผมชอบหนังฮอลลีวูด แม่ผมชอบหนังไทย พี่ชาย(ไม่แท้)ชอบหนังเกาหลี ตัวผมเองชอบหนังอะไรก็ได้ที่มันถูกจริต คำว่าถูกจริตมันฟังดูดัดจริต ก็คงใช่มั้ง ผมชอบหนังหลายเรื่องที่มีแต่คนไม่ชอบ และผมไม่ชอบหนังหลายเรื่องที่คนต่างหลงรัก ผมนั้นเรียกได้ว่าตั้งแง่กับหนังเกาหลีมากๆ บางเรื่องแค่เห็นโปสเตอร์ก็เดาตอนจบได้ทันที ผมเข้าใจนะว่าประเทศเกาหลีสวย โลเกชั่นมันดูเพ้อๆฟุ้งๆชวนฝัน ปริมาณหนังรักเลยมีมหาศาลจริงๆ ผมพูดจริงๆผมไม่เคยมองว่าหนังรักที่หลั่งไหลออกมาจากประเทศเกาหลีเป็นงานศิลปะที่ควรเสพเลย มันกลายเป็นระบบอุตสาหกรรมหนังที่ผลิตหนังรักภาพสวยมีใครสักคนตายตอนจบด้วยโรคที่คุณไม่เคยเจอในหนังสือเรียน(บางคนเถียงว่ากูเคยเรียนเฟ้ย) มันเร่งผลิตให้เยอะออกมาเพื่อแย่งตลาดหนังฮอลลีวู้ดที่ดาหน้าเข้าถล่มตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของประเทศของเขา มองในแง่บวก มันคือสิ่งดีที่วัฒนธรรมของเขาแข็งแรงจนหนังในประเทศต่อสู้กับหนังต่างประเทศได้อย่างแข็งขัน(แม้ปัจจุบันกำลังพ่ายแพ้อย่างชัดเจน) แต่ที่ผมรู้สึกต่อต้านหนังเกาหลีเพราะผู้จัดจำหน่ายหนังในประเทศเรามักนำเข้าหนังเข้ามาฉายโดยไม่สนใจว่ามันให้อะไรแก่ผู้บริโภคและสภาพตลาดหนังในประเทศของเราเองรึเปล่า การสร้างวัฒนธรรมK-Feverจนวัยรุ่นวัยดึกวัยไหนๆติดกันงอมแงมอยู่ช่วงหนึ่ง กลายเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีให้หนังเกาหลีแห่แหนกันเข้ายึดรอบฉายตามโรงต่างๆและยึดพื้นที่ชั้นวางหนังในร้านรวงต่างๆจนลานตา

   ในฐานะคนที่ต่อต้าน ผมหนี ใช่ครับ ผมปฏิเสธหนังเกาหลีเกือบทั้งหมด โดยผีร้ายในสายตาผมคือ หนังโรแมนติก ใครสนิทกับผมก็คงรู้ ผมไม่ชอบหนังแนวนี้มากมายนักอยู่แล้ว เมื่อหนังเกาหลีทำให้หนังแนวนี้กลายเป็น ของขายมากขึ้น ผมก็เกลียดมันทันที แต่อย่าคิดว่าผมต่อต้านปิดหูปิดตาตัวเอง ไม่ยอมเปิดใจให้มัน ผมดูหนังเกาหลีครับ ดูเยอะพอสมควรด้วย ดูหนังที่ชื่อภาษาไทยมีชื่อนำหน้าว่า ยัยตัวร้าย หรือแม้แต่ ยายจอมจุ้ม รวมไปถึงหนัง(ละคร)สุดฮิตอย่างแดจังกึมก็ยังเคยพยายามเปิดใจนั่งดู นักแสดงชื่อดังออกเสียงยากโคตรๆ ที่ผมยินดีจะเรียกเธอว่าน้องฉ่อน หนังของเธอเกลื่อนมากครับ แล้วตั้งแต่ที่เธอเล่นหนังเรื่อง My Sassy Girl คุณก็คงรู้นะครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับการตั้งชื่อภาษาไทยของหนังที่มีเธอแสดงนำ แม้แต่หนังเก่าๆของเธอก็ถูกนำมา(หลอก)ฉายใหม่ตามโรงภาพยนตร์โดยตั้งชื่อให้มีคำว่า ยัยตัวร้าย นำหน้าเพื่อดึงดูดแฟนๆหน้ามืดตามัวให้รีบควักเงินซื้อตั๋วเข้าไปดู

   ผมปิดใจกับหนังเกาหลีไปนานจนเมื่อไม่นานมานี้ ผมรื้อเจอหนังในบ้านตัวเอง ใช้คำว่ารื้อน่ะถูกแล้วล่ะครับ ผมรื้อเจอหนังเกาหลีที่ได้รับการการันตีจากทุกผู้ทุกนามที่เคยดูว่าเป็นหนังรักโรแมนติกที่ดีอันดับต้นๆของแผ่นดินเลยทีเดียว โอ้โห ยืนยันกันขนาดนี้ผมที่ไม่ชอบหนังรักยังเนื้อเต้นอยากดูเลยครับ หนังเรื่องที่ว่าคือ Siworae หรือที่รู้จักกันดีในบ้านเราว่าชื่อ Il Mare นั่นเอง ผมนั่งดูด้วยใจระทึก วาดฝันถึงความสวยงามชวนฝันและความอบอุ่นใจที่หนังจะมอบให้ ทุกวินาทีที่ผมดูหนังเรื่องนี้ผมกลับนั่งหาวด้วยความง่วงงุน นี่สมองผมจะไม่เปิดรับหนังเกาหลี(ที่เค้าว่า)ดีๆบ้างเลยหรือนี่ จวบจนหนังจบลง สมองผมก็เต็มไปด้วยคำถามต่อตัวหนัง ทำไมเธอรักไอ้หน้าปลาจวดคนนั้น? ทำไมตู้รับจดหมายถึงไม่เคยพัง? ทฤษฎีรูหนอนจะไม่คงที่ไม่ใช่หรือ? แล้วสรุปมันรักกันรึเปล่าวะ? นางเอกมันเคยขี้บ้างรึเปล่า? พระเอกเป็นสถาปนิกทำไมไม่ทำงานแบบที่กูเคยทำวะ?(ผมเรียนสถาปัต)

   อ่านถึงบรรทัดนี้ ถ้าคุณเป็นคนรักหนังเกาหลีและชอบหนังเรื่องนี้ ก็คงเคืองผมไปไม่น้อยแล้ว บางคนอาจจะอ่านไม่ถึงตรงนี้เลยด้วยซ้ำ ผมอยากเรียนให้ทราบไว้ ณ ที่นี้เลยครับ ว่าผมไม่ได้และไม่เคยมีเจตนาจะดูแคลนหรือสร้างความแตกร้าวในหมู่คนรักหนังด้วยกันเลย ผมเชื่อว่าถ้าคุณทราบว่าผมชอบหนังแบบไหนคุณก็คงรู้สึกแย่กับรสนิยมผมพอสมควร ใช่ครับ เรื่องหนังมันเป็นเรื่องของศิลปะ และศิลปะมันเป็นเรื่องของรสนิยม รสนิยมเป็นเรื่องปัจเจกครับ ไม่มีทางเหมือนกันได้ เต็มที่ก็ได้แค่คล้าย อ่านจบแล้วก็อย่าคิดมากถึงขั้นเกลียดผมเลยนะครับ ผมแอบกระซิบบอกให้ผมชอบหนังเกาหลีหลายเรื่องเลยแหละครับ

แต่ผมว่านะ

หนังเกาหลีเรื่องนั้น คนที่ชอบหนังเกาหลีไม่น่าจะชื่นชอบมันเท่าไหร่ (ผมอาจจะเดาผิด)

ไม่อยากบอกเลยครับ ผมรักเรื่อง The Host โคตรๆเลยครับ

ขอสนุกกับการดูหนังนะครับ

Written by ljungdurst

พฤษภาคม 8, 2008 ที่ 11:13

21 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. โห กว่าจะเปิดสเปซเทอติดเล่นเอาหายรอบเลย นี่ก้อ 6 ชม.ไปแล้ว เพิ่งจะเปิดได้5555……………
    แล้วผู้ชายเปนแบบนี้ทุกคนป้ะหล่ะ

    New Soul

    พฤษภาคม 8, 2008 at 12:40

  2. โห กว่าจะเปิดสเปซเทอติดเล่นเอาหายรอบเลย นี่ก้อ 6 ชม.ไปแล้ว เพิ่งจะเปิดได้5555……………
    แล้วผู้ชายเปนแบบนี้ทุกคนป้ะหล่ะ

    New Soul

    พฤษภาคม 8, 2008 at 12:40

  3. หนังเกาหลีมันลึกซึ้งอิลมาเร่เปนอารายที่ใบอ่อนเลย(สุดยอดดด)ก้อ งง เหมือนกันว่าทำไมกล่องจดหมายถึงติดต่อกันได้อาจจะเปนจุดเชื่อมต่อของกาลเวลา 2 ยุค—–เค้ารักกันก้อเพราะความผูกพัน คุณศิลปินอาจจะไม่เคยรุ้ว่าคนเรารักกันโดยไม่เคยเหนหน้าก้อมี—–ที่ตู้จดหมายไม่เคยพัง ก้อถ้าพังแล้วเรื่องมันจะยังไงต่อละคุณ—–สรุปก้อต้องรักกันดิ  ก้อนางเอกเจอกะพระเอกนี่นา—–นางเอกต้องเคยขี้แน่นอน  ชั้นรุ้ว่าศิลปินอยากดูฉากตอนที่นางเอกนั่งขี้  ใครเล่าจะเอาตอนนั้นมาให้ดู เกินไปยะเทอ—–สุดท้าย……….อย่ามาว่าพระเอกช้านนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน 
    ละนี่จะบอกให้ถ้าอยากจะดูให้ซึ้งจิงๆขอท้าให้ดู THE CLASSICไม่ซึ้งไม่ใช่คน 55555555555

    New Soul

    พฤษภาคม 8, 2008 at 12:49

  4. งั้นเราคงไม่ใช่คนอ่ะ
     
    เหอๆๆๆๆ

    tean

    พฤษภาคม 8, 2008 at 12:58

  5. เขียนได้สนุกดีเหมือนเดิมนะ แล้วเราก็ไม่ขอออกความเห็นเรื่องหนังเกาหลี
     
    เพราะ เหตผลอะไรซักอย่าง
     
    ไม่รุดิ เราไม่ค่อยดูหนังพวกนี้อยู่แล้วอ่ะ เราจะดูเฉพาะเรื่องที่อยากดูเท่านั้น
     
    เราดูคลาสสิคแล้วนะ  เราเฉยๆ

    tean

    พฤษภาคม 8, 2008 at 13:11

  6. ..ieo..May 08 7:58 PM
    (http://107413060.spaces.live.com/)

    งั้นเราคงไม่ใช่คนอ่ะ
    เอียวโหมดโหดดดดดด
     
     
     
    เหอๆๆๆๆ

    ทราย ณ

    พฤษภาคม 8, 2008 at 14:32

  7. เราไม่ชอบหนังพากย์อยุ่แล้วว่ะ
    เดอะโฮสต์ ติ๊งต๊องง่ะ เราว่า โทดทีนะ หึหึ
    แต่หนังเกาหลีรักๆน้ำตาซึมมันเกลื่อนแต่ว่า "ขายได้"เหมือนธีม "ความรัก"ของ นส เราไงเล่า
     
     
    เอามาให้ยืมพักร้อนที่บ้านมั่งเลย;p

    ทราย ณ

    พฤษภาคม 8, 2008 at 14:34

  8. อยากได้เรื่องไรเฮียแกมีหมด ไปแอบแฮบ มาสามสี่เรื่อง  แฮ่ๆๆๆๆๆๆ
     
    ยังไม่คืนนะ ยังดูไม่หมด
     
    โฮกกกกกกกกกก  หนังเป็นชั้นๆ ยังกะร้านเช่า  ครืออออออออออ

    tean

    พฤษภาคม 8, 2008 at 19:47

  9. พรึ่บเดียว คอมเมนต์มาเต็มเลย ตอบทีละเรื่องแล้วกัน
    A.ตอบหมวยก่อนนะ
    1.สเปซมันชอบทำตัวห่วยประจำครับ อย่าแปลกใจที่เจอปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้ ผมเจอประจำจนชิน
    2.
    (ขออนุญาตก็อปปี้คอมเมนต์มาให้ดูอีกทีนะครับ)
    หนังเกาหลีมันลึกซึ้ง (พูดแบบนี้ก็คงใช่ครับ แต่ผมมองในแง่นักดูหนังเพื่อความบันเทิงคนหนึ่ง ผมหวังความสนุกประทับใจมากกว่าความลึกซึ้งที่ต้องคุ้ยแคะค้นหาจากหนังน่ะครับ ถ้าเป็นแบบนี้ผมคงไม่น่าจะเหมาะกับหนังที่ลึกซึ้งจริงๆแหละครับ)อิลมาเร่เปนอารายที่ใบอ่อนเลย(สุดยอดดด)ก้อ งง เหมือนกันว่าทำไมกล่องจดหมายถึงติดต่อกันได้อาจจะเปนจุดเชื่อมต่อของกาลเวลา 2 ยุค (เป็นเรื่องของทฤษฎีรูหนอนครับ ลองหาอ่านดูนะครับ)—–เค้ารักกันก้อเพราะความผูกพัน คุณศิลปินอาจจะไม่เคยรุ้ว่าคนเรารักกันโดยไม่เคยเหนหน้าก้อมี (ผมว่าผมนี่แหละรู้ดีเลย เรื่องคนรักกันโดยไม่เคยเห็นหน้ากัน ไม่เชื่อถามบางคอมเมนต์แถวนี้ได้ อิอิ)—–ที่ตู้จดหมายไม่เคยพัง ก้อถ้าพังแล้วเรื่องมันจะยังไงต่อละคุณ (อันนี้แซวเล่นครับ เห็นมันตั้งตระหง่านท้าแดดลมฝนมานานเหลือเกิน)—–สรุปก้อต้องรักกันดิ  ก้อนางเอกเจอกะพระเอกนี่นา (ผมเห็นทั้งเรื่องนางเอกพร่ำเพ้อถึงไอ้หน้าปลาจวดตลอดเลยครับ เลยไม่เข้าใจว่าไปรักพระเอกตอนไหน)—–นางเอกต้องเคยขี้แน่นอน  ชั้นรุ้ว่าศิลปินอยากดูฉากตอนที่นางเอกนั่งขี้  ใครเล่าจะเอาตอนนั้นมาให้ดู เกินไปยะเทอ (แค่ลองคิดดูน่ะครับว่าหนังรักฉากสวยๆจะถ่ายฉากนั่งขี้ได้มีศิลปะรึเปล่า หนังเกาหลีเรื่องอื่นที่ผมดูยังมีฉากนั่งขี้เลยครับ ห้องน้ำสวยด้วย)—–สุดท้าย……….อย่ามาว่าพระเอกช้านนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน  (อ้าว อันนี้ผมไม่นับว่าเป็นเหตุผลนะครับ)
    ละนี่จะบอกให้ถ้าอยากจะดูให้ซึ้งจิงๆขอท้าให้ดู THE CLASSICไม่ซึ้งไม่ใช่คน 55555555555 (พูดแบบนี้ก็เกินไปนิด แต่ไม่เป็นไรครับเรื่องนี้ที่บ้านผมมี เดี๋ยวผมจะลองพิสูจน์ว่าผมจะเป็นคนกับเค้ารึเปล่า แต่รู้สึกมีสองคนแถวนี้จะไม่ใช่คนไปซะแล้ว อิอิ)
     
    B.ตอบเอียว
    1.ออกความเห็นเรื่องหนังเกาหลีหน่อยสิ นะๆๆๆ พลีส
    2.เอาหนังมาคืนด้วย หวงงงงงงง
    3.เฉยๆกับ The Classic ก็ยังจัดว่าเป็นคนอยู่ครึ่งตัวนะ แหะๆ
     
    C.ตอบทราย
    1.เฮ้ยเราดูแบบพูดเกาหลีมีซับไตเติลไทย เสียงน้องฉ่อนแหลมปรี๊ดเลย แต่ถ้าหนังตลกยังไงเราก็ชอบดูพากษ์ไทยที่สุด
    2.ไม่แปลกใจที่ไม่ชอบ The Host เราว่าถ้าผู้หญิงชอบสิแปลก
    3.มาพักร้อนได้ คิดค่าที่พักไม่รวมอาหารและค่าเช่าหนัง เดือนละ2หมื่นบาท โอเคมะ ฮ่าๆๆๆ

    Piyapong

    พฤษภาคม 9, 2008 at 05:20

  10. -เขียนเรียงความส่งชิงโนเบลหรอ อิอิอิ
    -ความเห็นเรากับหนังเกาหลี = ฉากสวย มุมกล้องไม่ค่อยเวิค มีแค่บางเรื่องเท่านั้นที่ดูดี พลอตเรื่องออกจะงี่เง่าเล็กน้อย  มีแค่บางเรื่องเท่านั้นที่ดูดี (แต่ยังไม่เคยเจอ) เราไม่เชื่อว่าคนจะรักกันได้เพีงแค่เวลาแปปเดียว รักแรกพบมันไม่มีหรอก แต่หนังเกาหลีมักจะใส่เหตุการณ์แบบนี้เข้าไปอยู่เสมอๆ แล้วไอ้ประเภทมี่เกลียดกันชิบหายสุดท้ายมารักกัน อันนี้ออกแนวหนังไทยเลย มันอาจจะมีอยู่จริง แต่เราคิดว่ามันเป็นเนื้อเรื่องแบบชนิดที่เรียกว่าหาศิลปะจากมันได้น้อยถึงน้อยมาก ไม่รู้สิ เราดูหนัง อาจจะไม่มากเท่าโจ้ แต่เราจะเลือกเฉพาะเรื่องที่เราอยากดูเท่านั้น หนังเรื่องที่เราชอบดู บางคนก็ไม่ชอบ(หลายคนเลยแหละ) คงเหมือนใครหลายๆคน แต่เราไม่เคยโกรธหากใครจะมาวิจารณ์หนังที่เราชอบ เพราะเราคิดว่าแต่ละคนก็มีความชอบที่แตกต่างกัน ในการวิจารณ์หนังเกาหลีของเราคราวนี้ก็เช่นเดียวกัน เราเอาความคิดส่วนตัวมาพูด หวังว่าคงไม่โกรธกัน ไม่ว่าด้วยกรณีใดใดทั้งปวง เราว่านะทุกอย่างมันมีดีในตัวมันอยูแล้วล่ะ อยู่ที่ว่า เราจะปรับมุมมองของเราให้มองในมุมไหน ไแค่มุมเปลี่ยน โลกก็เปลี่ยน" หนังเกาหลีก็เช่นกัน ถ้าเราไม่คิดอะไรมากแล้วเปิดใจดู (แบบไม่คิดอะไร) มันอาจจะโอเคก็ได้(มั้ง) เพราะก่อนที่ คนเขียนบท หรือ ผู้กำกับเค้าจะทำหนังออกมาเค้าก็ต้องคิดดีแล้วล่ะ ในหัวข้อนี้เราเคารพในความคิดของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เขียนซะยาว ก็ประมานเนี้ยแหละ สรุปก็คือ ทัศนคติของเรากะหนังเกาหลีนั้น คือเพื่อนร่วมโลกกัน เราชอบนะ แต่เราไม่ประทับใจ
    -เรื่องหนัง ยังไม่คืน ยังดูไม่หมด เหลือเรื่องออลเวส์ ถึงเอาไปคืนก็จะยืมเรื่องใหม่มาอยู่ดี จะเอาฟรีด้วย หน้าด้าน
    -เราไม่ได้โหมดโหดนะซาย เราแค่  แก่  ทางความคิดมากขึ้นนิดนึง แต่การกระทำก็ยังเด็กอยู่ดี
    -จะให้ซายไปพักร้อนที่บ้านเราะ เด๋วจะโดนนะยะ เดี๊ยะเหอะ  งอนเเล้ว เชอะ  / ซายดูเด่ะ ดูเด่ะ ซายต้องอยู่ข้างเรานะ 
    ปล. เขียนยาวดีจริง
     

    tean

    พฤษภาคม 9, 2008 at 06:07

  11. เป็นคอมเมนต์ที่ยาวอันดับต้นๆที่เคยได้รับเลยทีเดียว วู้ๆ
    1.ขอบคุณสำหรับความเห็นเกี่ยวกับหนังเกาหลีนะจ๊ะสาวน้อย อ่านสนุกมากจริงๆ
    2.Always ดูแล้วประทับใจดี จริงๆดอยเค้ามาอีกที ไม่ได้ซื้อเอง (อย่าไปบอกใครนะ)
    3.จะบอกว่าหน้าแก่ล่ะสิ อิอิ
    4.ฮ่าๆๆๆ งอนซะแล้ว

    Piyapong

    พฤษภาคม 9, 2008 at 12:04

  12. หนังชาติไหนก็ต้องเลือกดูทั้งนั้น ถ้าที่มีให้เลือกมันไม่ดี ก็หาเอง

    Netiwut

    พฤษภาคม 9, 2008 at 12:29

  13. จบ……ได้อารมเพิ่มมาอีกอย่างแระ แต่ก้ออย่างว่า บางคนซื้อหนังมาเปนพัน แต่ดุไปสองแผ่นไม่รุซื้อมาทำห่าไร เปืองตังชิบ (แฟนกุเอง) แล้วตอนนี้ ไกล้จะฝึกงานจบละถึงเวลา ที่ต้อง หันไปหา GREEN ARCHITECTURE แล้ว มึงว่า มันช้าไปไหมที่จะทำ?

    ORDIN

    พฤษภาคม 9, 2008 at 12:31

  14. 1.ตอบ Ne…
    ใช่เลยครับ ของแบบนี้ตาดีได้ตาร้ายเสีย ทางเลือกของผู้บริโภคที่โดนเอาเปรียบก็คือโหลดบิต(Bit)แม่งเลยครับ สะใจดี
     
    2.ตอบออฟ
    ซื้อซีรีหมดเป็นพันแล้วดูไปสองแผ่นเนี่ยนะ ก๊อดแดมจริงๆ
    ส่วนเรื่องสถาปัตยกรรมแบบ"เขียว"ไม่เคยเชยเลย และไม่ช้าที่จะเริ่มทำ เพราะเริ่มช้าก็ดีกว่าไม่เริ่ม แต่อย่างที่เรารู้กันน่ะนะ โลกเรามันเน่าจนยากจะเยียวยาแล้ว บางทีทางแก้ปัญหามันมีอยู่แหละ แต่ปัญหามันแตกหน่อจนเราตามแก้ไม่ทันแล้ว รู้ตัวเมื่อสายทุกทีนั่นแหละมนุษย์

    Piyapong

    พฤษภาคม 9, 2008 at 12:38

  15.  
    หนังเกาหลี มีมากมาย กายกอง
    ลองมองดู จะรู้ว่า มันมันส์ไหม
    ดูเกาหลี จะคิดมากไปทำไม
    โอ้อะไร นี่อะไร  อ่อกลอนกู
    ดูเกาหลีอย่า คิดมาก ฝากเอาไว้  
    โอ้บรรลัย แล้วไง กลอนไม่จบ
    คิดเอาคิด บึดจั้มบึด แถลงดง 
    อ่านแล้วปลงเถิดนา ปัญญาชน
    กลอนนี้ ขอจบลง อย่างอนาถ
    คงไม่ต่าง แตกไปจากหนังรัก
    ของเกาหลี ขะมีขมัน พะวับพวัน
    อ้าวจบกัน พระเอกตาย วายปราณเอย
     
    ปล. กลอนนี้ท่อนสุดท้ายสามารถเปลี่ยนเป็นนางเอกตายได้

    กตัญญู

    พฤษภาคม 9, 2008 at 18:07

  16. มึงเรียน ถาปัด ทำไม ไม่ตั้งคำถาม ว่า
    ทำไมมันถึงต้องสร้างบ้านโครงสร้างเหล็ก ริมน้ำวะ
     
    อันนี้น่ารู้กว่าเยอะ
     
    ถ้าเกี่ยวกับหนัง ทำไมมันถึงต้องเลือกบ้านหลังนี้ด้วย
    บอกกูด้วยนะ กูรูเรื่องหนัง(มึงอาจจะเป็น กิตติศักดิ์ สุวรรณโพคิน อีกคนก็ได้ ถ้าดูหนังเยอะๆ)
     
     
     

    kati

    พฤษภาคม 9, 2008 at 20:21

  17. 1.ตอบยูนากิ
    กลอนสไตล์ไหนครับเนี่ย อ่านแล้วมีอันมึนตึ้บ ฮ่าๆๆๆ แต่เป็นคอเมสต์แรกในรอบหนึ่งปีเลยครับที่เป็นกลอนมาแบบนี้ ขอบคุณมากครับผม
     
    2.ตอบTizood
    อู้ย พี่ครับ ตอนดูหนังเรื่องนี้ผมมีคำถามเยอะมากจริงๆครับ เรื่องที่พี่พูดถึงก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมสงสัย อนุมานเอาว่าเกาหลีมีบริษัทรับเหมาที่เจ๋งมากสร้างเหล็กทนน้ำกันสนิมได้(แถมตู้จดหมายทะลุมิติให้1ตัวอีกด้วย ใจดีจริงๆ) ไอ้เรื่องที่ว่าทำไมมันต้องเลิกอยู่บ้านหลังนี้ผมว่ามีคำตอบเดียวอะครับ วิวมันสวย ฮ่าๆๆๆ (ตอบถ่อยจริงๆ) 

    Piyapong

    พฤษภาคม 10, 2008 at 11:10

  18. แก้คำผิด
    *เลือกอยู่บ้าน

    Piyapong

    พฤษภาคม 10, 2008 at 11:11

  19. คนเยอะแฮะ
     
    คึกคักจิง

    tean

    พฤษภาคม 11, 2008 at 16:11

  20. เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ดูหนังเกาหลีค่ะ ไม่ชอบหนังรัก ซาบซึ้ง
    เพราะรู้ว่าชีวิตจริงมันไม่มีทางเป็นไม่ได้ค่ะ
     
    แต่อย่างไรก็ตาม ชอบดูละคร หรือเรียกว่าซีรียส์ของเกาหลี (บางเรื่อง)
    ที่มันมีเนื้อหาร่าเริงหน่อย สดใสดี ดูธรรมชาติของคนปกติๆ
    มันไม่มีใครตายตอนจบ ด้วยโรคที่หาเป็นได้ยาก แต่ก็ยังหนีเรื่องรักไม่พ้น
    แต่แค่ไม่ซาบซึ้งอะไรมาก ไม่เสียน้ำตาเป็นลิตร
     
    แต่ที่ชอบดูจริงๆคงหนังชีวิตเลยล่ะ ยิ่งดูยิ่งอิน ยิ่งคิดเกี่ยวกับชีวิตเรามากขึ้น
    อย่าหาว่าบ้าหนังฝรั่งเลยนะ แต่บางทีดูแล้วลึกซึ้งกว่าหนังแถบๆบ้านเราน่ะ
    หนังเรื่องไหนที่ดูแล้วต้องคิด เป็นหนังที่ชอบมากค่ะ
    หนังที่บ้านเยอะเหมือนกัน แต่โหลดเอาบ้าง ซื้อบ้าง ตามอัฐอันพึงมีค่ะ 

    jinnie

    พฤษภาคม 12, 2008 at 15:35

  21. 1.สงสัยประเด็นมันร้อน คนเลยเยอะมั้ง
    2.มีเรื่องแนะนำมั่งมั้ยครับ

    Piyapong

    พฤษภาคม 12, 2008 at 16:22


ใส่ความเห็น

