WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

ไม่พอ..เวลา

with 11 comments


ปัญหาที่เจอคือ มีอะไรให้ทำมากมายมหาศาล แต่เวลาไม่พอ
ผมไม่มีเวลาพอจะดูหนังทุกเรื่องบนโลกได้
ไม่มีเวลาพอจะเสพวรรณกรรมทุกเล่มบนโลกได้
ไม่มีเวลาพอจะฟังเพลงเพราะๆทุกเพลงได้
ไม่มีเวลาจะละเลียดความสวยงามของชีวิตทุกวินาทีได้
ไม่มีเวลาแม้แต่จะฟังเสียงลมหายใจเข้าออกและหัวใจเต้นได้
ไม่มีเวลามากพอจะบอกรักได้หมดทุกความรู้สึกข้างใน
ไม่มีเวลาทำความเข้าใจ
ไม่มีเวลาเหม่อมองอะไร
ไม่มีเวลา
ไม่มีเวลา
หรือเป็นเพราะเมื่อสิ่งต่างๆเคลื่อนผ่านไป
เราก็ค้นพบว่า เราพลาดอะไรไปมากมายจริงๆ
เวลาเป็นสิ่งที่เรามีจำกัด
แต่เราก็ใช้มันอย่างไร้ค่า
เพื่อนคนนึงเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ด้วยโรคมะเร็งร้าย
ก่อนสิ้นลมเค้ากระซิบบอกกับแม่ว่า
ผมยังไม่ตายง่ายๆหรอก ผมยังไม่ได้ทำอะไรอีกตั้งเยอะ จะมาตายตอนนี้ได้ไง
แต่สุดท้าย"เวลา"ของเขาก็มีไม่มากพอ
คุณมั่นใจกับเวลาทุกวินาทีในชีวิตคุณแล้ว?

Written by ljungdurst

มิถุนายน 26, 2008 ที่ 17:47

11 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. ที่จริงเราไม่เชื่อในเรืองของเวลานะ
    คิดดูสิ ..ถ้าเราปิดตา หรือไม่ก็โดนขังไว้ในถ้ำที่ไม่เห็นอะไรเลย
    ฤดูกาล  การหมุนรอบตัวเองและหมุนรอบดวงอาทิตย์ของโลก  จะมีประโยชน์อะไร?
     
    ถ้ามีเวลา
    เวลาก็น่าจะมาจากความตาย
    เหมือนอย่างที  Miloard  Pavic  ว่าไว้
     
    แต่ว่านะ..
    ถ้าสมมติว่าต่อให้เรามีเวลามากมายมหาศาลขนาดนั้นขึ้นมาจริง ๆ
    ถึงยังไงซะเราก็ไม่สามารถทำอะไรทั้งหมดทั้งมวลอย่างที่ใจเราอยากทำอยู่ดี
    เราเคยอ่านหนังสือของสมเด็จพระสังฆราช
    ท่านตรัสว่า "ชีวิตนี้น้อยนัก"
    ใช่..
    ชีวิตนี้น้อยนัก
    และมักแปรผกผันกับสิ่งที่อยากทำเสมอ
    เราจึงต้องเลือก
    ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด 
    และก็ลงมือทำในสิ่งนั้น   ก่อนที่นาฬิกาชีวิตจะหยุดเดิน
     
    ..
    แหะ ๆ  — ก็บอกแล้ววาว่าง  เลยเม้นซะยาวยีดเลย

    Le temps

    มิถุนายน 26, 2008 at 18:07

  2. หรือบางทีอาจจะเป็น เมื่อเราพอ…เวลาจึงมีเหลือเฟือ(หรือไม่มีความหมาย)
     
    ยากชะมัด!!!

    Joe

    มิถุนายน 27, 2008 at 06:05

  3. ถ้ามีเวลาพอที่จะทำทุกอย่าง
    ชีวิตจะไปมีความหมายอะไร
     
    ปล. เจอคนเขียนเรื่องเวลามา 3 คนติดกันแล้ว
    ธีมนี้กำลังฮิตหรือไงนะ

    Netiwut

    มิถุนายน 27, 2008 at 06:38

  4. ว่ากันว่า…สองสิ่งที่ห้ามไม่ได้คือ ความตาย และ ความรัก.

    134340

    มิถุนายน 27, 2008 at 13:37

  5. หากเรามีมัน(เวลา)มากพอที่จะทำทุกอย่าง เราก็คงไม่เห็นคุณค่าของเวลาอยู่ดี(เพราะคิดว่าทำเมื่อไรก็ได้)

    hud

    มิถุนายน 27, 2008 at 14:00

  6. 1.ผมเชื่อเรื่องเวลาครับ(ว่ามันบิดเบี้ยวได้ตามการรับรู้ของแต่ละคน) แต่ที่ผมไม่เชื่อคือการที่เราเชื่อว่า นาฬิกาคือเวลา เพราะนาฬิกามันแค่บอกเวลา แต่มันไม่ใช่เวลา (คงไม่งงนะครับ)
    2.ยากโคตรๆเลยแหละครับ
    3.ก่อนอัพเอนทรี่นี้ก็เห็นในสเปซคนอื่นพูดถึงเรื่องเวลาเหมือนกัน เลยคิดว่าน่าจะทำให้เอนทรี่ดูร่วมสมัย เลยขอซะหน่อย หวังว่าคงไม่ผิดกติกานะครับ
    4.รวมการตดด้วยได้มั้ยครับ ผมห้ามไม่ค่อยอยู่จริงๆ (สงสัยจะเป็นคนเดียว)
    5.ขนาดมีเวลาแค่นี้ คนเรายังหลงลำพองว่าจะทำอะไรเมื่อไหร่ก้ได้เลยครับ

    Piyapong

    มิถุนายน 27, 2008 at 19:45

  7. แล้วเวลาที่เรา รัก ใครซักคนล่ะ
    เวลา ของเรา  มันจะเปลี่ยนไปจากเดิมไหม

    tean

    มิถุนายน 30, 2008 at 03:48

  8. เวลามันจะเป็นอิสระจากกฏเกณฑ์ทั้งหมด
    บางครั้งมันหยุดนิ่ง
    บางครั้งมันเนิ่นนาน
    และบางครั้งมันก็เร็วซะจนคิดว่าฝันไป

    Piyapong

    มิถุนายน 30, 2008 at 05:14

  9. แล้วเวลาที่เราอกหักล่ะ

    hud

    กรกฎาคม 5, 2008 at 10:25

  10. เวลาอกหักเวลามักถูกยืดออกให้เนิ่นนานอึดอัดทรมานกว่าช่วงเวลาปกติ
    ถ้าฝนเทกระหน่ำลงมานี่ยิ่งเหมือนเรามองเห็นเม็ดฝนค่อยๆวิ่งแหวกอากาศลงมาจากเบื้องบนอย่างช้าๆเลยทีเดียว

    Piyapong

    กรกฎาคม 5, 2008 at 10:57

  11. ตอบ comment อย่างได้เห็นภาพเชียวครับ

    hud

    กรกฎาคม 6, 2008 at 09:45


ใส่ความเห็น

