WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

สี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยม และสี่เหลี่ยม..

with 12 comments


ผมเกิดมาในห้องสี่เหลี่ยมของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง
โดยมีแม่สุดที่รักเบ่งผมออกมาบนเตียงสี่เหลี่ยมขาวสะอาด
หลังจากตีก้นจนร้องลั่นแล้วหมอก็จับผมไปนอนบนที่นอนสี่เหลี่ยมเล็กขนาดพอดีตัวเด็กทารกอย่างผม
นอนเปลสี่เหลี่ยม มีปลาตะเพียนสี่เหลี่ยมแขวนประดับ
ค่อยๆเติบโตขึ้นในห้องสี่เหลี่ยมของบ้านทรงสี่เหลี่ยมหลังหนึ่ง
โตพอจะเรียนหนังสือก็บรรจุตัวเองเข้าในกล่องสี่เหลี่ยมมีล้อห้อตะบึงไปโรงเรียน
นั่งยัดความรู้เข้าสมองตนเองจากแผ่นกระดาษสี่เหลี่ยม จากกระดานดำสี่เหลี่ยม
บนเก้าอี้สี่เหลี่ยม เขียนบนโต๊ะสี่เหลี่ยม และอยู่ในห้องเรียนสี่เหลี่ยม
ก่อนจะจบออกมาพบกับกรอบสี่เหลี่ยมมากมายครอบงำความคิดและจิตใจ
ไม่ว่าจะเป็นกรอบแห่งความอยู่รอดที่มาในรูปแบบกระดาษสี่เหลี่ยมใบเล็กๆที่เรียกว่าเงิน ปริญญา บัตรประชาชน
และอาจรวมถึงบัตรเครดิตสี่เหลี่ยมใบจิ๋ว(บางรายอนุโลมให้เหลือแค่บัตรเอทีเอ็ม)
แม้จะเสพสี่เหลี่ยมจนเอียนมาทั้งชีวิต
ผม(รวมถึงพวกเราทุกคน)ก็ไม่มีทางหนีรอดเรขาคณิตชนิดนี้ไปได้
ผมยังนั่งพร่ำบ่นผ่านตัวอักษรบนหน้าจอสี่เหลี่ยมยี่ห้อฟิลิปส์
อัพโหลดข้อมูลลงบนสเปซสี่เหลี่ยมหม่นๆ แล้วนั่งรอว่าจะมีใครสักคนผ่านมาอ่านมันบ้าง
ก่อนจะถึงเอนทรี่ต่อไปของผม
ผมคงต้องควักหัวใจตัวเองออกมาดูว่า มันไม่ได้มีรูปทรงเป็นไปอย่างที่ผมกลัว
แต่บางที
ผมอาจจะคิดผิด..

Written by ljungdurst

มิถุนายน 27, 2008 ที่ 18:28

12 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. อืม ๆ ..
    ตอนนี้ชีวิตเราก็หมกมุ่นอยู่กับอะไร ๆ ที่เป็น’สี่เหลี่ยม’เหมือนกัน
    เหลี่ยมแรก  เป็นการ์ดสี่เหลี่ยมแข็ง ๆ เล็ก ๆ  ที่มีรูปเหลี่ยม ๆ ของตัวเราเองโผล่อยู่ในนั้น
    เหลี่ยมที่สอง  เป็นสมุดสี่เหลี่ยมไม่บาง ไม่หน้า  ภายในมีเส้นขีดเป็นตาราง  ทำมุมเหลื่ยม และมีลายเซ็นต์เราอยู่
    เหลี่ยมที่สาม   เป็นกระดาษสี่เหลี่ยมผืนผ้าบาง ๆ ที่ถ้ามีมันเราจะได้ดูหนัง  ฟังเพลง   ไปเที่ยว  และหาอะไรมายาไส้เวลาหิว
     
    สี่เหลี่ยมทั้งสามเหลี่ยมนี้ (เอ๊ะ — งงมั้ย) จะมีความสัมพันธ์กันทันทีถ้าหาเหลี่ยมแรกเจอ
     
    เฮ้อ..
     
    ปล.
    ถ้าหาไอ้เหลี่ยมแรกเจอ
    เราคงต้องเพิ่มอีกเหลี่ยม
    ไม่ ATM  ก็ Cradit
    อย่างน้อย  จะได้ไม่ต้องเอาท้อง(กระเพาะ)ไปแขวนไว้กับไอ้เหลี่ยมแรกอีก
     

    Le temps

    มิถุนายน 27, 2008 at 19:39

  2. WE may need to solve some problems not by removing the cause but by designing the way forward even if the cause remains in place. – (Edward de Bono)
    http://en.wikipedia.org/wiki/Lateral_thinking
     

    EDDY MEKING

    มิถุนายน 27, 2008 at 21:54

  3. เขียนได้น่าอ่านมากเลยค่ะ…แล้วจะแวะมา…สี่เหลี่ยมของคุณ บ่อยๆนะคะ

    MoDmoD

    มิถุนายน 28, 2008 at 02:51

  4. อืม…น่าคิดเนอะ
     
    ทำไมต้องสี่เหลี่ยม?

    ஐ-- nAt-cRucifix --ஐ

    มิถุนายน 28, 2008 at 03:29

  5. ฉันเป็นวงกลม…

    134340

    มิถุนายน 28, 2008 at 05:41

  6. รูปทรงสัมบูรณ์-กรอบที่สมบูรณ์แบบ

    Joe

    มิถุนายน 28, 2008 at 06:10

  7. แต่มันมีบางเหลี่ยมที่เรารู้สึกว่าไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่
    (เป็นเหลี่ยมที่ตั้งอยู่ใต้เส้นผมแสกข้างดกดำของใครบางคน)
    (ขอตามกระแส – แม่งไว้วางใจหมดทุกคนเลย เซ็ง!)
    (ขอโทษที่เมนต์นอกเรื่อง)
    (ขอโทษอีกครั้งที่ วงเล็บมากเกินไป)
    (…พอแว้ววว!!

    กตัญญู

    มิถุนายน 28, 2008 at 07:27

  8. ฮามาก  ..ยูนากิ

    Le temps

    มิถุนายน 28, 2008 at 12:57

  9. หัวใจของผมไม่เปนสี่เหลี่ยมแต่ภายในนั้นบรรจุสี่ห้อง

    Odalisque

    มิถุนายน 28, 2008 at 18:44

  10. 1.สี่เหลี่ยมแรกอาจจะสำคัญมากในการยืนยันตัวตน แต่สี่เหลี่ยมที่สามสำคัญที่สุดในสังคมเน่าๆนี่
    2.ยิ่งใหญ่ไปครับ อ่านแล้วคิดว่าตัวเองรู้น้อยเกิน
    3.ขอบคุณที่แวะมาครับ
    4.3เหลี่ยมคงประดิษฐ์ยากกว่ามั้ง
    5.ผมก็ชอบวงกลมนะ แต่ชอบไร้รูปทรงมากที่สุด
    6.คงสมบูรณ์แบบจริงๆมั้งครับ มองไปทางไหนก็มีแต่สี่เหลี่ยม
    7.เหลี่ยมนั้น ควรใช้เท้าลูบแรงๆซักคนละ2ที
    8.ฮาครับ แต่กลัวโดนแบน
    9.ผมไม่รู้หัวใจผมเป็นทรงอะไร แต่รู้ว่ามันไม่ใช่รูปลูกอมฮาร์ทบีทแน่ๆ

    Piyapong

    มิถุนายน 28, 2008 at 20:10

  11. สี่เหลี่ยมมันเปนสิ่งที่เราปรุงแต่งขึ้นมาเอง
     
    เราสร้างกรอบให้ตัวเอง
     
    มีหลายอย่างที่ไม่ใช่สี่เหลี่ยมหรืออาจเรียกได้ว่าไม่อาจกำหนดรูปร่างของมันได้
     
     
    เราต่างหากที่ยัดเยียดความเป็นสี่เหลี่ยมให้กับมัน
     
     
    ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ
     
     
    อย่างน้อย หัวใจของเราก็ไม่ได้เป็นสี่เหลี่ยม
     
    ความรักก็เช่นกัน
     
    ในเมื่อทุกอย่างในโลกนี้เป็นสี่เหลี่ยมมากมายเหลือเกินเเล้ว
    เราเองก็ไม่ควรสร้างกรอบส่เหลี่ยมโง่ๆให้กับความรัก
     
     
    ปล.  งง ๆ เนาะ

    tean

    มิถุนายน 30, 2008 at 03:41

  12. แต่เรามักพบว่าหลายต่อหลายครั้งคนเราก็ตั้งกรอบโง่ๆมาให้ความรัก
    คนรักของข้าพเจ้าจะต้องขาวสวยหวมยเอ๊กส์
    ต้องตัวไม่สูงกว่า
    ต้องไม่อ้วน
    ต้องไม่จน
    ต้องจมูกโด่ง
    แฟนหนูต้องเป็นฝรั่งตาน้ำข้าว ต้องผิวขาว ต้องคิ้วหนา
     
    พอแงะกรอบออกดูก็พบว่า สิ่งเหล่านั้นมันจะมีค่าอะไร ถ้าเราไม่เปิดใจให้ความรักจริงๆ
    เนาะ

    Piyapong

    มิถุนายน 30, 2008 at 05:21


ใส่ความเห็น

