WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

เหตุผลที่คนโหลดบิต

with 11 comments


ผมสารภาพว่าผมเป็นนักโหลดบิตตัวยงคนหนึ่ง โดยเฉพาะหนังและเพลงต่างประเทศ
อาจประกอบไปด้วยเหตุผลที่ผมทำในสิ่งที่หลายคนมองว่าเป็นการบั่นทอนวงการหนังและเพลงในปัจจุบัน
ไม่ว่าจะ
1.ไม่มีเงิน(ทุกคนเจอปัญหานี้หมดแหละ ตั๋วหนัง120 ซีดีเพลงก็300กว่าบาท แพงเว่อร์)
2.เดินทางไปแหล่งที่มีขายลำบาก
3.หนังแม่งจะรีบออกโรงทำไม ไปดูไม่ทัน
4.มักง่าย กดเมาส์ไม่กี่ทีก็ได้ดูได้ฟังแล้ว
5.ระบบเซนเซอร์เลวๆของไทย (ทำไมผมต้องเสียเงินเป็นร้อยไปนั่งดูโมเสกถ่อยๆ)
6.หนังดีๆหลายเรื่องไม่เคยมีโอกาสเข้าฉายในโรง (แต่เรามีหนังอย่าง ฮะเก๋า หอแต๋วแตก ให้ดูกันเกร่อ)
7.เพราะมันผิดกฏหมาย (เร้าใจเวลาได้ทำ)
 
แม้ผมจะโหลดบิตมากก็ตามที แต่หลายครั้งเป็นการโหลดหนังโคตรเก่าที่ไม่รู้จะไปขุดมาดูได้จากไหน อย่างเช่น  Citizen Kane, The Omega Man
และหลายครั้งเป็นหนังที่ถ้าไม่ใช้บิตก็คงไม่มีโอกาสได้ดูในชาตินี้(แบบฟรีๆ เสียเงินค่าไฟไม่กี่บาท) เช่น REC, Teeth, Black Snake Moan
 
ไม่รู้สิครับ ผมยอมรับว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมนัก แต่เชื่อเถอะครับว่า ถ้าหนังดีๆเหล่านี้เข้าโรง ผมก็พร้อมจะพาตัวเองไปนั่งดูอย่างถูกลิขสิทธิ์เช่นกัน
และถ้าศิลปินคนโปรดออกอัลบัมใหม่ ผมก็ไม่รีรอจะควักเงินซื้อหาในทันที(อาจจะหลังจากโหลดมาฟังแล้ว)
 
แต่ในโรงหนังทุกวันนี้ โดนยึดหัวหาดไปด้วยหนังฮอลลี่วู้ดน้ำเน่าสลับกับหนังไทยโง่ๆหลายเรื่อง
วงการเพลงอุดมไปด้วยขยะรกหูรกชั้นวางซีดี
ผมคิดว่าบิตนำมาซึ่งหนทางหนึ่งแห่ง อารยขัดขืน
 
ก็คุณเอาขยะมาให้ผมเสพ
ผมก็ปาขี้กลับไปใส่ระบบอุตสาหกรรมของพวกคุณมั่งสิ
 
วันนึงก็รู้เองว่าคำพูดที่ว่าวันนึงจะไม่เหลือศิลปินทำงานให้เราได้เสพกันมันจริงหรือไม่จริง
แต่วันนี้ก่อนจะถึงวันนั้น ตักน้ำใส่กะโหลกหนาๆแล้วชะโงกดูเงาซะก่อนว่า
มันน่าอายมั้ยที่คุณเรียกสวะพวกนั้นว่าศิลปิน

Written by ljungdurst

มิถุนายน 28, 2008 ที่ 22:55

เขียนใน Hobbies

11 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. เขียนblogในเวลาที่สวยงามมากเลยจ้ะ…5:55 AM

    134340

    มิถุนายน 29, 2008 at 02:56

  2. ปกติโหลดหนังจากเว็บไหนเหรอ ขอมั่งสิ 555
     
    สำหรับผมถ้าพูดกันเรื่องนี้ต้องพูดกันยาว(มากๆๆ)เอาแบบสรุปสั้นๆ
    ก็คือผมคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่ผิด แต่มีผลข้างเคียง…
     
    สั้นแล้วงงเลย 55

    Joe

    มิถุนายน 29, 2008 at 04:11

  3. ผมไม่รู้นี่ เห็นเขาเขียนว่าแผ่นแท้ แผ่นมาสเตอร์
    ผมก็กดโหลด
    แต่พอโหลดเสร็จก็ต้องไรท์ลงแผ่นอีก
    ไม่เห็นได้แผ่นแท้ แผ่นมาสเตอร์เลย
    เฮ่อ… โดนหลอกอีกแล้ว (โดนหลอกมาเป็นร้อยเรื่องแล้ว)
     
    ปล.อันนั้นล้อเล่นน่ะ เห็นด้วยกับเหตุผลที่ยกมานะ
    แต่ของเรารายละเอียดจะแตกต่างไปนิดหน่อย

    Netiwut

    มิถุนายน 29, 2008 at 04:28

  4. เราโหลดหนังและเพลงใน Quick time player  โปรแกรมของ Mac.
    ดีนะ ทั้งเร็ว  และไว
    พักนี้คนขายแผ่นเถื่อนแถวสีลมบ่นว่าหายหน้าไปเลย

    Le temps

    มิถุนายน 29, 2008 at 06:56

  5. เราไม่ค่อยยึดติดกับระบอบอุตสาหกรรมเท่าไหร่
    ก็คือถ้ามีอะไรให้ดูก็ดู  จะแท้  จะเถื่อน  ก็ดู
    บางวงชอบแทบขาดใจ  แต่ไม่ดิ้นรนไปซื้อแผ่นแท้ 
    แต่กับหนังบางเรื่อง  ขนาดดูในโรงไปแล้ว  ก็ยังซื้อแผ่นผีเก็บไว้เลย (อุดหนุนสองทาง)
    ถ้าจะเสพของพวกนี้  สำหรับเรา —
    มันก็ขึ้นอยุู่กับอารมณ์   สภาวะทางการเงิน  และความสะดวก มากกว่า
     

    Le temps

    มิถุนายน 29, 2008 at 07:02

  6. ผมแทบไม่เคยโหลดอะไรเลย ไม่ว่าจะเพลง หรือหนัง ทำไม่เป็น ไม่รู้จะหามาจากไหน และก็เป็นคนขี้เกียจ เป็นแบบอยากดูหนังก็ออกไปดูในโรง ไม่ก็ไปเช่ามา อยากฟังเพลงก็ออกไปซื้อ ถ้าชอบไม่มาก ก็หาฟังผ่านทางเวปบ้างเหมือนกัน ผมมีหนังแผ่นทั้งผี ไม่ผี แต่หลังๆ ถ้าราคาของแท้ไม่แพงนัก ก็พยามยามซื้อลิขสิทธิ์ที่มันลดราคาแล้ว ซึ่งไม่สะเทือนกระเป๋าเงินนัก

    hud

    มิถุนายน 29, 2008 at 11:19

  7. 1.คิดแล้วว่ามีคนทักเรื่องเวลาแน่ๆเลยครับ เอาเป็นว่ามันคือเสียงหัวเราะให้ความลักลั่นของวงการหนังและเพลงในประเทศนี้แล้วกันครับ
    2.ผิดถูกใครตัดสินไม่รู้ครับ แต่มีผลเนี่ยมีชัวร์
    3.นั่นสิ ที่ผมโหลดเค้าก็เขียนว่าของแท้ master ทั้งนั้น แหะๆ
    4.ใช้บิตแล้วเลิกซื้อแผ่นผีไปเลย จะควักเงินจริงๆ ซื้อแผ่นแท้ดีกว่า
    5.ถ้าเป็นคนขี้เกียจจริง เหมาะกับการโหลดบิตมากกว่าออกไปดุโรงอีกนะครับ ถ้าอยากใช้บิตเป็น ผมสอนเอาป่าว (ระวังคุกหัวโตทั้งคุ่)

    Piyapong

    มิถุนายน 29, 2008 at 14:29

  8. อย่าใช้ไวเลสโหลดนะ

    tean

    มิถุนายน 30, 2008 at 03:34

  9. เฮ้ย คนทำงานเค้าคงไม่ได้ตั้งใจทำงานถ่อยๆ(ในความคิดของโจ้)ออกมาหรอกนะเราว่า
    มันอาจจะเป็นวิธีการทำงานหรือเป็นแนวทางในงานของเค้า
    ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องไปดูไม่ต้องไปฟัง
    ว่าเค้าแบบนี้คนที่เค้าตั้งใจทำจริงเค้าคงเสียใจ
     
     

    ทราย ณ

    มิถุนายน 30, 2008 at 05:11

  10. ผลงานของศิลปิน . .
    เค้าเรียกว่าศิลปะ มั๊ยนะ
     
    คนที่เปนศิลปิน ก้น่าจะพอใจที่ได้ทำออกมาและคนดูพอใจแค่นั้น
    ปิ๋มคิดว่าตรงนั้นน่าจะเปนความสุขของคนทำนะ
     
    นอกจากว่าเค้าจะไม่ไช่ศิลปิน 555

    p i i m.

    มิถุนายน 30, 2008 at 14:03

  11. 1.ใช้ไวเลสโหลดเนี่ยแหละ จ่ายเงินไป900แล้ว ต้องเอาให้คุ้ม
    2.เราก็เชื่อว่าไม่มีใครตั้งใจจะทำขยะออกมาหรอก แต่มีพวกไม่ตั้งใจทำงานจนงานออกมาเป็นขยะเนี่ย เยอะมาก
    3.คุณจะเป็นศิลปินได้ก็ต่อเมื่อคนเสพงานคุณเค้ายอมให้คุณเป็น

    Piyapong

    มิถุนายน 30, 2008 at 16:13


ใส่ความเห็น

