WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

เพลงของคนเดินดิน

with 7 comments


โลกทุกวันนี้มีแต่ความขัดแย้งแย่งชิง พวกเราได้แต่ภาวนาว่าสักวันมันจะมีอะไรหรือใครสักคนจัดการสะสางปัญหาหมักหมมเน่าหนอนพวกนี้ได้
แต่เราก็เฝ้ารอกันมาแสนเนิ่นนาน ความเจ็บปวดในหัวใจยิ่งเพิ่มพูน จนเราแทบหลงลืมไปเสียแล้วว่า รอยยิ้มที่เต็มตื้นไปด้วยคราบไคลความสุขนั้นเป็นเช่นไร
ขอมอบบทเพลงนี้ให้กับทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบกลไกที่ผลักดันโลกไปสู่เส้นทางหายนะโดยที่เราแทบไม่มีเรี่ยวแรงอะไรไปคัดคานมันได้
เพลงนี้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Spiderman แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า ณ วินาทีนี้ ถึงมีสไปเดอร์แมนซักหมื่นคน ก็ไม่อาจรักษาเยียวบาดแผลใดๆให้โลกใบนี้ได้
คงได้แค่เพียงชะลอเวลาการล่มสลายของอารยธรรมและเผ่าพันธุ์ที่น่าหดหู่ที่เรียกว่า มนุษย์
  
เพลง: Hero
ศิลปิน: Chad Kroeger, Josie Scott
ถอดความ: Freddie Ljungdurst
 
I am so high, I can hear heaven
I am so high, I can hear heaven
Oh, wherever
No, ever
Doubt in Me
 
*And they say that a Hero can Save Us
I’m not gonna stand Here and Wait
I’ll hold on to the Wings of the Heroes
Watch as they all Fly Away
 
Someone told me
Love will All save Us
But how can that be?
Look what Love gave Us.
A world full of Killing,
And blood Spilling
The world never Came. , *
 
Now that the World isn’t endning
It is love that I’m sending to You
It isn’t the Love of a Hero,
And that’s why I fear it won’t Do. , *
 
And they’re watching us,
They’re watching us,
As they all Fly Away (x3)
 
ถอดความ
 
ฉันล่องลอยอยู่แสนไกล
ฉันได้ยินเสียงจากเบื้องบน
กระซิบกระซาบจากที่ใด
ฉันเองไม่แน่ใจ
 
คนพูดกันว่าวันนึงจะมีฮีโร่มาโปรด
ฉันจะไม่งอมืองอเท้ารอเฉยๆแน่
ฉันจะไขว่คว้าตามพวกเขาไป
เหม่อมองมาจากฟากฟ้าในขณะที่โบยบินจากไปไกล
 
ใครสักคนบอกฉัน
ความรักจะช่วยให้เราหลุดพ้น
มันจะเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร
ดูสิว่าความรักให้อะไรเราบ้าง?
มีแต่โลกที่เต็มไปด้วยการฆ่าฟัน
สงครามและการนองเลือด
ความฝันจอมปลอมอะไรนั่นไม่มีอยู่จริงหรอก
 
แต่เธอก็รู้ โลกยังไม่แตกสลาย
ฉันยังมีความรักจะมอบให้เธอ
มันเป็นรักของคนธรรมดาไม่เลิศเลออะไร
ฉันกลัวเหลือเกินว่ามันอาจไม่มีค่าอะไรในสายตาเธอ
 
พวกเขาเฝ้ามองเรา
จากเบื้องบนแสนไกล
และโบยบินจากไป จากไป..

Written by ljungdurst

สิงหาคม 2, 2008 ที่ 12:36

เขียนใน เพลง

7 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. แปลได้ดีน้อ..
     
    แต่เรายังคาใจเรื่อง..เหรียญสองด้านที่นายไปเม้นไว้
    แสดงว่า ถ้าคนเราเลิกรักกัน แล้วจะเป็นเพื่อนกันไม่ได้เลยเหรอ..
     
    แบบทางสายกลางอ่ะ..จะโกรธจะเกลี่ยดกันไปใย ก็คนเคยรักนี่นา..งุยๆ
     

    Ong..

    สิงหาคม 2, 2008 at 16:06

  2. แอบมาเม้น ไม่เกี่ยวกับหัวเรื่องเลย..มี Guest Book หรือยังครับท่าน
    บางทีอยาก discuss ต่อ แบบ อารมณ์ค้าง..ต่อเนื่อง..อุอุ

    Ong..

    สิงหาคม 6, 2008 at 17:55

  3. เอาเกสต์บุ๊กออกไปนานแล้วล่ะครับ
    รู้สึกมันรกหน้าสเปซ มีอะไรก็คอมเมนต์ในเอนทรี่ไหนก็ได้เลยครับ ตามสะดวก ตามไปตอบทุกที่อยู่แล้ว

    Piyapong

    สิงหาคม 7, 2008 at 04:35

  4.  
       พี่ไปดูมาแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน ก็ทั้งสองเรื่องเลยที่เคยบอกไว้น่ะ
     
       แว๊บงานไปดูวันธรรมดา ไม่ชอบคนจอแจ หมายเหตุด้วยความบังเอิญกับตั้งใจนิด ๆแบบสมดุล
     
       เพราะมันเป็นวันพุทธ บัตรราคา 100 เริ่มตั้งแต่เที่ยง เว้นช่วงให้ออกมาทานก๊วยเตี๋ยวเรือสยาม กันวูบ
     
        ดู TDK ต่อ ออกมาเกือบหกโมงเย็น… บอกได้เลยว่า แทบจะล่ะสายตากะสมาธิไปไม่ได้ … สุดยอด
     
        และที่สำคัญที่สุด คือ เราได้แง่คิด สิ่งที่สะท้อนออกมา สิ่งที่เขาต้องการสื่อ สิ่งที่เราจะได้รับ เราเลือก…
     
        ฮีโร่ หรือ ยอดอาริยบุคคล  มีเพียงแค่เศษเสียวของจำนวนมนุษย์ที่มีอยู่บนโลกนี้ …. หรือตามด้านบนที่โจ้บอก
     
        แม้มีเป็นหมื่นคงสู้ไม่ไหว …. แพ้ความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้  … สะท้อนใจจัง
     
        ทำให้นึกถึงโฆษณา …. ที่เข็นท้ายรถเมล์(กระเป๋ารถชาย)คนเดียว ที่กำลังจะไหลลงจากทางขึ้นเขา ..
     

    เมฆน้อย

    สิงหาคม 10, 2008 at 15:36

  5. มนุษย์
    เผ่าพันธุ์นี้อายุสั้น
    แต่พลังทำลายล้างสูงจริงๆ

    Piyapong

    สิงหาคม 10, 2008 at 22:09

  6. แวะมาบอกว่า.. ขออนุญาติ..เอาชื่อและเวปไปลงใน My Friend นะจ๊ะ :)

    Ong..

    สิงหาคม 20, 2008 at 16:30

  7. ตามสะดวกเลยครับผม

    Piyapong

    สิงหาคม 20, 2008 at 17:04


ใส่ความเห็น

