WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

สิ่งที่ช่างตัดผมทำ

with 42 comments


   "ถ้าน้องไว้ผมยาวคงต้องนอยด์มากแน่ๆ ขนาดผมสั้นแบบนี้ยังนอยด์เลย" ช่างตัดผมสาววัย20ปลายๆกล่าวอย่างเชือดเฉือนด้วยรอยหน้าเปื้อนยิ้ม
   หน้าที่ของช่างตัดผม(หรือบางคนดัดจริตเรียกว่า นักออกแบบทรงผม)มีสองอย่างคือ ไม่หนึ่ง สร้างความมั่นใจอย่างเต็มที่ให้กับเรา ก็สอง ทำลายความมั่นใจของเราป่นปี้ด้วยทรงผมที่ดูพิลึกๆและคำพูดบาดหัวใจ
 
*หมายเหตุ* นอยด์ เป็นภาษาวัยรุ่นแถวรังสิตมีความหมายในเชิงว่า แย่ๆ ไม่ค่อยดี

Written by ljungdurst

มีนาคม 19, 2009 ที่ 11:32

เขียนใน Health and wellness

42 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. ช่างตัดผมส่วนใหญ่ปากคอเราะร้ายเหมือนอุปกรณ์ที่เค้าใช้ตัดผมเรา—–กรรไกรมากอีกหน่อยก็เหมือนอุปกรณ์ที่ใช้ไถหัวเรา——ปัตตาเลี่ยนที่ดีๆก็มีมากแต่ที่หายาก คือตัดแล้วถูกใจไม่ขี้เหร่กว่าเดิม^_^

    Phusanisa

    มีนาคม 19, 2009 at 12:07

  2. ผมเจอแบบสร้างความมั่นใจในตอนแรกแต่ทำลายความมั่นใจเมื่อตัดเสร็จ = =(นี่ตูตัดทรงนี้ไปได้ไงเนี่ยยยย)

    Xenogenesis

    มีนาคม 19, 2009 at 12:26

  3. 555 ของพี่โอไม่น่ามั่นใจได้เลยนะ เกรียนมากอ่ะ 555ส่วนของนา มันเริ่มไม่ใช่ทรงนู๋แทะและ อิอิ เด๋วจะไปซอยใหม่ส่วนของพี่ นาว่า คิดซะว่ามันเป็นเทรนด์ใหม่ซะก็สิ้นเรื่อง 5555 ^^แนวงัยพี่ เอิ๊กกก

    Miss Sally

    มีนาคม 19, 2009 at 12:39

  4. อ้าวโจ้ กำลังจะปลุกกระแส วัยรุ่นนี่มาๆ ถ่ายรูปลงชีส กันเถิด :pหรือปก A day ดีหล่ะ

    Invisible

    มีนาคม 19, 2009 at 13:11

  5. ตัดเองสิตื่นเต้นกว่าเยอะสำหรับเรายากมากกว่าจะเจอคนที่ใช่เราหมายถึงช่างตัดผมหน่ะ

    Petite

    มีนาคม 19, 2009 at 13:27

  6. เหอะๆ อย่างงี้แหละหลังๆเราตัดที่ร้าน แล้วมาแต่งเองตลอดบอกอะไรไปตัดไม่เคยได้

    Vanilla

    มีนาคม 19, 2009 at 16:57

  7. ตัดให้มะ?

    tean

    มีนาคม 19, 2009 at 17:08

  8. ไม่ได้ไปให้ช่างตัดผมตัดมานานละตัดเอง ฝึกบ่อยๆก็คล่อง 55

    Le temps

    มีนาคม 20, 2009 at 03:42

  9. เมนท์ยาวหน่อยนะครับสองอาทิตย์ก่อนไปตัดผมร้านหนึ่งในระยอง ร้านในห้าง ไม่เคยใช้บริการมาก่อน แต่ก็ดูดีมีช่างสองคนคนที่รับผมนั้น ถามว่าตัดทรงไร ผมก็ว่า รองทรงธรรมดา เธอทำหน้ามั่นใจ แล้วเริ่มงานตัดด้วยปัตตาเลี่ยนก็ดีอยู่ แต่พอเริ่มซอยด้วยกรรไกร ชักแหม่งๆไม่มีกะความยาว รวบผมมาตัด แต่เล่น เอากรรไกร แหย่เข้าไปในผม แล้วก็ตัดๆๆๆๆๆๆเหมือนเวลาใช้กรรไกร ไม่เต็มซี่ ที่ตัดให้ผมบางผมก็เลยบอกให้หยุดก่อน ถามว่า เอ๊ะ ตัดมาทั้งชีวิต ไม่เคยเจอนะ เอากรรไกรตัดมือเดียวไม่วัดอะไรเลยช่างทำเสียงเซรง บอกว่า นี่ตัดแบบขั้นสูงนะ ตะก่อนเคยตัดร้านหรูในกรุงเทพหัวหลายร้อย ก็แบบนี้ ผมก็อึ้ง บอกว่า เหรอ ช่างตัดต่อ ด้วยวิธีเดิม ผมเลยว่า พอแล้ว ในใจคิดว่า เดี๋ยวไปตัดร้านเดิมดีกว่า เท่าที่เห็นตอนนี้มันแหว่งแล้ว อี๋บอกล้างผมเลย ไม่ตัดแล้ว ช่างก็ทำหน้า เซรง แต่ก็ล้างให้ เอาผ้ามาเช็ด แม่เจ้า ผ้าที่เช็ดมีคราบดำๆ เต็มเลย ผมถามว่าเห้ย เอาผ้าไรมาเช็ดหัวผมช่างทำหน้าเฉยๆ คล้ายว่าถามทำไม ก็ผ้าขนหนูนี่แหละ คราบดำๆ หลายๆอันนั้นเป็นคราบจากการย้อมสีผม ไม่เป็นไรหรอกผมก็ จี๊ดเลย..เออ ก็หัวตรูนี่หว่า ไม่ช่ายหัวเอ๊ง เลยไม่เป็นไรผมเลยเลิก หัวเปียกๆ นี่แหละ ออกจากร้านเลย..เซรงโทษทีโจ้ ยาวเลย

    Strange Loop

    มีนาคม 20, 2009 at 05:46

  10. พูดถึงช่างตัดผม แล้วยังเซรงไม่หาย วันศุกร์ที่แล้วเพิ่งไปซอยผมมา เดินเข้าไปมีหลายร้าน จะเข้าร้านไหนดีหว่า เดินวนหนึ่งรอบ สังเกตุจากปริมาณลูกค้าในร้าน ตัดสินใจเข้าร้านนี่แหละท่าทางจะโอเคสุด ช่างตัดผมเป็นชายไม่แท้ ก่อนทำการซอย เราอธิบายชัดเจนว่าซอยแบบไหน และที่เน้นคือไม่เอาความยาวออกนะคะดูแล้วช่างเป็นมืออาชีพมาก เข้าใจที่เราบอก แต่พอซอยเสร็จงัยออกมาเป็นงี้อ่ะไม่ได้ทรงที่ต้องการ แถมความยาวหายไปเยอะเลย หน้าตาเราบอกอาการไม่พอใจและเซรงอย่างเห็นได้ชัด ช่างผมยังยืนยันอีกนะว่ายาวเท่าเดิม แล้วยังจะมีหน้าถือหนังสือที่มีปกของดาราสาวคนหนึ่ง มาให้เราดูว่าเนี่ยทรงนี้เลย แล้วมันเหมือนตรงไหนของมันวะ ซอยของเราซะเสียทรง…มั่วชะมัด อยากจะต่อยหน้าสักที ในฐานะทำลายความสวยเราลดลงไปอีก แล้วเราก็ต้องไปหาร้านใหม่ เพื่อแก้ทรงผมแย่ๆ ที่ช่างตัดผม ทำเสียทรงเนี่ย…เจ็บใจ เซรงงงง….เสียตังค์ได้อีกรอบ

    Panisara

    มีนาคม 20, 2009 at 07:13

  11. ผมชอบเปลี่ยนร้านตัดผม เปลี่ยนเพราะอยากรู้ว่าร้านไหนดี เป็นโรคจิตหน่อยๆ ผมชอบตัดผม แม้จะตัดทรงเดิมๆก็เถอะ แต่ตอนนี้ได้ร้านประจำแล้ว แพงหน่อย (อยู่ในห้าง) แต่โอเคอ่ะ เคยปวดใจกับบางร้าน จนต้องไปตัดแก้ที่้ร้านอื่นมาแล้ว อาการเซ็งแบบพี่ปูนั่นแหละ

    hud

    มีนาคม 20, 2009 at 13:45

  12. อ้อ… เซ็งแบบ Panis s. ด้วย

    hud

    มีนาคม 20, 2009 at 13:46

  13. เคยสงสัยว่า ช่างตัดผมช่างพูดนี่เป็นเหมือนกันทุกเชื้อชาติมั้ยวะ (-__-ll)นอกจากนี้ พี่ไม่ชอบให้ใครมาขยี้หัว หรือ มาสระผมให้น่ะ เลยเลี่ยงไม่เข้าร้านดีกว่า

    「POP」

    มีนาคม 20, 2009 at 14:28

  14. มีคนแนะนำให้ไปหาร้านสระผมเลยลองไปดูปรากฎว่าจั๊กกะจี๋จนแทบทนไม่ได้หัวเราะจนสระต่อไม่ได้เลยบอกให้เค้าหยุดสระ แถมวิ่งกลับบ้านไปทั้งหัวฟองๆแบบนั้นแหละ -__-ll

    Le temps

    มีนาคม 20, 2009 at 14:49

  15. หวายยพูดอย่างนี้เดินออกจากร้านเลยดีกว่าปุ๋ยเพิ่งตัดหน้าม้าเองเบี้ยวได้ใจ -*-

    Puii

    มีนาคม 20, 2009 at 14:58

  16. มันเกรียน มันเหนคนหล่อ นอยด์ได้ไงวะเอ้อ รอฟังคำวิจารณ์ หนังเรื่อง watchmen อยู่เหนเพื่อนบอกว่า เปนหนังที่น่าดูทีเดียว

    ORDIN

    มีนาคม 20, 2009 at 18:21

  17. คือจริงๆตัดทรงเดิมไปเลยก็ไม่เสียความมั่นใจ แต่เบื่อเพราะไว้มาหลายเดือน พอเปลี่ยนที จบเลย ทรงมันดูพิกลๆ กระชากความมั่นใจหายไปหมดเลย

    Piyapong

    มีนาคม 20, 2009 at 20:22

  18. คนแต่งผมมีหน้าที่เหมือนผู้กำกับบุคคลิกของแต่ละคนมีจุดเด่นที่แตกต่างกันดังนั้นถ้าเราจะตัดผมต้องเลือกช่าง(ผู้กำกับ)เองจะได้ไม่เจอช่างเถอะ…เหมือนหามิตรแท้(เสริมดวงกัน)

    EDDY MEKING

    มีนาคม 20, 2009 at 22:56

  19. ==!

    St.

    มีนาคม 21, 2009 at 07:46

  20. สมัยเอ๊าะๆ เรียนมหาลัย เปลี่ยนทรงเป็นว่าเล่นพอแก่ปุ๊บทำทรงอะไรก็ไม่ค่อยเวิร์ค หน้าไม่ค่อยให้ กร๊ากกกพี่ว่าทุกคนคงเป็นเหมือนกันหมดมั้ง ช่างก็ต้องช่างคนเดิมบางทีช่างคนเดิมก็ตัดไม่ได้ทรงเดิมด้วย

    Reeja

    มีนาคม 21, 2009 at 10:30

  21. สิ่งที่เธอทำมันรุนแรง แกล้งรักให้ใจฉันเจ็บ ^^เกี่ยวกันมั้ยอ่ะ = =

    Miss Sally

    มีนาคม 21, 2009 at 13:12

  22. ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์เลยครับหลายคนเขียนซะยาวและสนุกกว่าตัวเอนทรี่ของผมซะอีก เล่นเอาเขินเลยช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลย อยากอัพเอนทรี่บ้าง แต่ไม่มีเวลาจริงๆดูแลสุขภาพด้วยครับ

    Piyapong

    มีนาคม 23, 2009 at 13:25

  23. ลองนึกถึง อิมเมจของ ศุนย์รวมบทวิจารณ์ ภาพยนตร์ แล้วนึกถึงแกว่ะน่าทำนะเนี่ย แถมมี hall of frame/shame ด้วย มันส์ระเบิดแน่

    ORDIN

    มีนาคม 24, 2009 at 07:24

  24. กูไม่ได้เชี่ยวชาญลึกซึ้งในศาสตร์ภาพยนตร์ขนาดนั้นว่ะ อยากเก่งกว่านี้ ดูหนังได้ลึกกว่านี้

    Piyapong

    มีนาคม 24, 2009 at 13:03

  25. เค้าชอบลองเปลี่ยนร้านตัดผมไปเรื่อยๆ นะ ตื่นเต้นดีค่าเพื่อนเค้าคนนึงบอกว่าชอบจังหวะลุ้นว่าทรงผมจะออกมาแบบไหนล่ะ ส่วนใหญ่เค้าเจอช่างผมที่บอกว่า ทรงนี้ต้องเหมาะกับน้องแน่ค่ะ หรือ น้องตัดทรงไหนได้ทั้งนั้นจ้ะแต่ออกมาทีไร หน้าบ๊านบานทุกทีง่า (-"-) ฮืออออ

    melon

    มีนาคม 25, 2009 at 12:44

  26. มีแค่ไม่กี่หนที่ตัดผมเสร็จแล้วรู้สึกดีชีวิตแม่งบ้าบอจริงๆ

    Piyapong

    มีนาคม 25, 2009 at 15:10

  27. ไม่ต้องเชี่ยวมากก้อได้ อเด๊ปจาก พวกพิพิธพัณฑ์ แล้วปรับฟังชั่นเปนของแกสิติดขัดตรงไหน กุช่วยหาให้ได้ เรียกใช้ได้ไม่ต้องเกรงใจหลังจากจบทีซีสตัวนี้แล้ว ถ้ากุยังไม่ลืม กุจะทำหอคอยเมืองนนท์ให้ชมกัน ฮ่าๆๆ บ้าบอดีว่ะ

    ORDIN

    มีนาคม 25, 2009 at 20:44

  28. รอดู หัวค.. เอ้ย หอคอย

    Piyapong

    มีนาคม 27, 2009 at 13:23

  29. หน้าร้อนปีนี้ คงไม่ได้ตัดผมสั้น อยากเป็นนางสาวแอ๋ว ไม่อยากเป็นบักแอ๋วตัดผมสั้นทีไร ใครๆก็แซว สุดหล่อ

    Especially for you

    มีนาคม 27, 2009 at 13:43

  30. อยากลองไว้ยาวๆดูนะแต่คนที่เค้าอยากเห็นผมไว้ผมยาว ไม่อยู่แล้ว

    Piyapong

    มีนาคม 27, 2009 at 14:13

  31. ก็ลองไว้ดูสิ เราก็เห็นแทนเขาก็ได้นิ

    Especially for you

    มีนาคม 27, 2009 at 14:18

  32. ไม่อยากเห็นเท่าไหร่ครับ ไม่หล่อพอ แหะๆ

    Piyapong

    มีนาคม 28, 2009 at 12:49

  33. เรื่องของผม กลัวที่สุดคือช่างตัดผม เลยจัดทรงผมให้อยู่ในรูปแบบที่เราอยากจะเป็นดีกว่า ไม่ต้องตัดมันแหละ ตัดเอง สำหรับแอมนะค่ะ (ช่างตัดผมกับช่างสระผมแตกต่างกันสิ้นเชิง) ผู้ญชอบเข้าร้านเสริมสวย ส่วนตัวชอบที่จะเข้าไปสระผมอย่างเดียวเท่านั้น

    JUST WAIT..

    เมษายน 29, 2009 at 14:16

  34. จริงๆชอบเล็มผมเองเหมือนกันครับปัญหาคือพอด้านหลังมันยาวมากๆ เล็มเองมันยากเกินสุดท้ายก็ต้องเข้าไปวัดดวงในร้านตัดผมอยู่ดี

    Piyapong

    เมษายน 29, 2009 at 15:24

  35. แฮ่ๆๆ ต่างกับพี่ อยากตัด ตัดเลยหา ทรงให้ช่างอีกต่างหากถ้าไม่เข้าหน้ายังไงเดี๋ยวช่างจะบอกเอง มีครั้งหนึ่งผมพี่ยาวๆพี่ตัดสั้นเลยนะค่ะ สั้นเหมือนนางเอกเรื่องรักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟช่างตะลึง หุหุ ประมาณพี่แอ๋วช่างกล้า ตัดไปวันแรกเป็นที่ฮือฮามากพี่ช่างๆทั้งหลายพากันบอกว่า สุดหล่อ ส่วนพี่ผู้หญิง น่ารัก ยิ้มสิค่ะ ไม่เสียแรงที่ตั้งใจตัด อิอิ

    Especially for you

    เมษายน 29, 2009 at 15:41

  36. ดีไม่ดีหล่อกว่าผู้ชายจริงๆไปอีกด้วยนะเนี่ย

    Piyapong

    เมษายน 29, 2009 at 15:48

  37. น้านดิ พี่จะภูมิใจดีหรือเปล่าเนี้ยทุกวันนี้ก็เริ่มไว้ผมยาวละ อยากเป็นสาวหวานบ้างเบื่อสาวห้าวละ หุหุ กำลังหาแบบผมอยู่ด้วยนะ

    Especially for you

    เมษายน 29, 2009 at 15:55

  38. หน้าม้าดีมั้ยครับเห็นฮิตกันทั้งบ้านทั้งเมืองอยู่ช่วงนึง

    Piyapong

    เมษายน 29, 2009 at 16:38

  39. หน้าม้าๆๆ แต่พี่แอ๋ว คงดูคล่องแคล่วกับทรงผมนั้นน่าดูนะค่ะ เห็นเขาว่า สุดหล่อๆๆ เเหะๆ

    JUST WAIT..

    เมษายน 29, 2009 at 17:37

  40. หน้าม้าพี่คงไมได้หรอก ยิ่งถ้าม้า พี่ก็ยิ่งจะเป็นซาลาเปาเดี่ยวใครๆเห็นจะอยากกินซาลาเปานะ

    Especially for you

    เมษายน 30, 2009 at 01:24

  41. ไม่มีข้อโต้แย้งแต่ประการใดกับข้อสงสัยของโจ้ผมยกมือสนับสนุนด้วย 1 เสียงครับ

    กานดา

    เมษายน 30, 2009 at 03:27

  42. เหม็นเต่าแซม มายกมือยกไม้ไรแถวนี้

    Piyapong

    เมษายน 30, 2009 at 15:01


ใส่ความเห็น

