มนุษย์ต่างดาว นักดาราศาสตร์ และท้องฟ้าที่สังเกต

เห็นภาพชัด


เรายังจำได้ว่าเธอไม่เข้าใจถึงระดับความคลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลของมนุษย์เพศชาย เรื่องนี้คงเข้าใจยากเกินไปสำหรับสิ่งมีชีวิตที่ขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมนคนละตัว

เราก็ไม่เคยเข้าใจว่าทำไมเธอถึงหลงไหลการช็อปปิ้ง
ทำไมเธอต้องมีกระเป๋า 30 ใบ
รองเท้า 20 คู่
ต่างหู 50 ชุด

สำหรับเรา ฟุตบอลมันเป็นเหมือนตัวแทนรักแท้ มันคือความจงรักภักดี
เพราะครั้งนึงในชีวิต เมื่อเรามอบหัวใจให้ทีมฟุตบอลที่เรารักแล้ว เราจะไม่มีวันเปลี่ยนใจได้อีกเลย
เราจะ ‘จงรัก’ และ ‘ภักดี’ ต่อทีมนี้ไปจนลมหายใจสุดท้าย

แต่หลายครั้งทีมรักก็ทำให้เราเจ็บปวด
การได้เห็นทีมรักลงเล่นด้วยฟอร์มไม่เอาไหน มันเหมือนการได้นั่งอยู่กับคนรักที่จิตใจของเธอล่องลอยไปหาใคร

ฉะนั้น จงอย่าแปลกใจที่เห็นเราแอบมีน้ำตาให้ลูกกลม ๆ ลูกนี้
อย่าแปลกใจ
เหมือนกับที่เธอเคยทำให้เรามีน้ำตา

ใส่ความเห็น