WE LIVE BECAUSE THERE'S LOVE

movie music magic football

บริโภคนิยม..นายคือเพื่อนรักของฉัน

with 26 comments


 

 

ฉันอยากร่ำรวยเป็นเศรษฐี มีเงินเก็บกองเต็มแบงค์

ไม่ต้องแคร์ว่าจะฉลาดหรือจะมีบุคลิกดียังไง

ขอเสื้อผ้าเยอะ ๆ ยัดเต็มตู้

ขอเครื่องประดับหรู ๆ อัดเต็มเก๊ะ

แม็คบุ๊คโปรเครื่องจะแสนห้าก็ไม่หวั่น ขอมีมันครบทุกรุ่น

. . .

อยากรวยเร็วต้องรู้จักแก้ผ้าแบบหน้าไม่อาย

เหมือนดาราโชว์เต้าโชว์ส่วนเว้ากันเต็มเมือง

ไม่ว่าจะแก้ผ้าเผยอปากริมหาดแดดแรง

หรือจะแก้ในสตูดิโอหรูจัดแสงระดับโลก

ยิ่งแก้ ยิ่งอ้า เงินยิ่งไหลมาเทมา

ฮ่า ๆ ฉันนี่แหละ ผู้ชนะตัวจริง

. . .

จะไปสนทำไมว่าอะไรถูกอะไรผิด

ไม่ต้องไปสนด้วยซ้ำว่าตัวเองจะรู้สึกยังไง

ก็เรารู้กันอยู่แล้วนี่นากับสังคมทุกวันนี้

ยินดีต้อนรับสู่โลกบริโภคนิยม

. . .

ฉันรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับดารานำในทไวไลท์

แต่แม่ฉันเกิดจังหวัดไหน ฉันไม่สน

ฉันขอเอาตูดหย่อนบนรถที่แรงที่สุดบนถนน ไม่สนว่ารถติดแค่ไหน

จะทำศัลยกรรมให้สวยแบบเกาหลี

รักแร้ขาวอมชมพู ผมเป็นเงางามตามโธมัส ทอว์

โอ้ ชีวิตฉันช่างสมบูรณ์แบบเสียนี่กระไร

. . .

สังคมบริโภคนิยมเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงเพราะคนอย่างฉัน

อย่ามาด่าถ้าฉันอยากได้ไอโฟน 4จี

ฉันไม่ผิด เพราะฉันถูกใส่โปรแกรมมาให้คลั่งไคล้สตีฟ จ๊อบส์

ฉันจะนอนฟังเพลงริมหาดแสงแดดส่อง

ฉันจะถ่ายรูปตัวเองอัพโหลดลงเฟซบุค

โอ้ ฉันนี่แหละ มนุษย์ผู้มีความสุขแท้จริง

. . .

สงครามบ้าบอ คนรบราฆ่าฟันทุกวัน ฉันไม่สน

ขอแค่ทีวียังฉายเรียลลิตี้โชว์วันละ 24 ชั่วโมงเหมือนเดิม

ฉันรู้ฉันไม่ใช่คนดีหรอก แต่คุณจะมาด่าว่าฉันเลวไม่ได้

โลกนี้สดใสไปหมด ถ้าน้ำหนักลดเดือนละ 4 กิโล

ว้าว..

*ดาลใจจากเพลง The Fear (Lily Allen)

Written by ljungdurst

กรกฎาคม 14, 2010 ที่ 12:35

เขียนใน Entertainment

26 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. ถึงเวลา….ทุกๆสิ่งก็ย่อมเปลี่ยน ถ้าเทคโนโลยี่สมัยนี้สอนให้เราหาเงินโดยวิธีง่ายๆ สิ่งที่ได้มาง่าย ก็สูญเสียไปง่าย….. ผู้สร้าง….ให้สงครามมา ก็ไม่ควรเอามาใช้ง่ายๆ ใช้รบกันเอง ชาติก็ล่มจมได้ง่ายๆนะ

    Anan

    กรกฎาคม 14, 2010 at 12:58

  2. เอามาเกี่ยวกันอย่างลงตัว 55+สังคมปัจจุบันคงกลายเป็นแบบนี้ไปหมดแล้วมั้งพบ เห็น เจอ สัมผัส ..จนกลายเป็นความเคยชินแต่ลองนึกดูดีๆบางทีบางสิ่งบางอย่างเราเองนั่นแหละที่เคยเป็น ^^

    เจ้าหงิญ

    กรกฎาคม 14, 2010 at 13:14

  3. หาก "กระแส" คือสิ่งที่ "จำต้องมา"คงขึ้นอยู่กับเราว่าจะ "ตาม" หรือจะ "ทวน"

    hud

    กรกฎาคม 14, 2010 at 14:20

  4. โอหนอชีวิตกับสังคม

    Odalisque

    กรกฎาคม 14, 2010 at 16:03

  5. ฉันมีเงินมาก และอยากมีมากขึ้น ฉันมีสังคม และไม่อยากให้ใครในสังคมเด่นกว่า ฉันต้องมีเครื่องเคราต่างๆครบครัน ต้องมีรถมีบ้านกว้างโอ่โถง ฉันยอมทำงาน รับใช้เจ้านายตัวเป็นเกลียว แลกกับกระดูกที่เขาให้มา กระดูกทองคำ เอาไปใช้ซื้อของบำเรอกิเลศ เอาไปจ่ายให้หญิงสาวที่เราชอบ เอาไปสะสม

    Strange Loop

    กรกฎาคม 14, 2010 at 16:26

  6. เพื่อว่าในวันหนึ่ง ฉันจะได้ตระหนักในที่สุดว่า สังคมที่มีแต่ไม่มีเพื่อน เครื่องเคราต่างๆมีีครบแต่ไม่มีใครใช้ดวย รถหรูที่ต้องนั่งคนเดียว เจ้านายที่หันไปใส่ใจพนักงานที่ซื่อสัตย์ต่อบริษัทมากกว่าฉัน บ้านโอ่โถงที่ไม่มีคนคอยฉันอยู่ เงินมากมายที่ซื้อได้เกือบทุกอย่าง ยกเว้น peace in mind.

    Strange Loop

    กรกฎาคม 14, 2010 at 16:26

  7. ( T^T) อยากได้ ไอโฟนใหม่ ต้องเก็บตังอีกนานมาก

    Goy

    กรกฎาคม 14, 2010 at 19:41

  8. อยากนอนเกาพุงอยู่บ้านดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือกินผักที่แม่ปลูก เล่นกับไอ้เหมียวอยากใส่เสื้อผ้าธรรมดา ไม่อยากขับรถหรือมีบ้านใหญ่ๆอยากขี่จักรยาน อยากขี่หลังควายแต่อยากมีคอมที่เล่นเน็ตได้ตลอด 555+

    Le temps

    กรกฎาคม 15, 2010 at 04:20

  9. ทไวไลท์นี่…หาดูที่ไหน55+++บ้านนอกไงไม่รู้จักเอาสะดวกเข้าว่าจร้าทุกวันนี้

    ํํIf you want to find something

    กรกฎาคม 15, 2010 at 11:16

  10. วิ่งตามก้อคงเหนื่อย ..ว่ายทวน(เกินไป)ก้อคงเเย่ขอไปแบบ กลางกลาง เเระกาน

    Diary on Line

    กรกฎาคม 16, 2010 at 09:30

  11. Anan Meng..ผมว่าเงินไม่ได้หามาง่ายหรอกครับ แต่เราน่ะจ่ายกันง่ายมากขึ้นเจ้าหงิญ O_o ..ทุกคนมีส่วนในวงจรนี้น่ะแหละครับhud thu-ka..กะจังหวะให้ถูกแล้วเลือกว่าจะอินดี้หรือกระแสหลักดีOdalisque S..เราจะไปกันได้ไกลกว่านี้มั้ยครับStrange Loop Poo..คอมเมนท์พี่ปูจริงแท้และแน่นอน แต่หลายคนคงอยากพูดสวนว่า ถ้าเลือกได้ก็ขอมีเงินเยอะ ๆ ไว้ก่อน

    Piyapong

    กรกฎาคม 16, 2010 at 16:07

  12. Goy GarGoy ..ได้ยินว่าราคาแพงพอที่จะซื้อคอมพ์ดี ๆ ได้ 2 เครื่องเลยนี่ครับLe temps ™..อันหลังนี่ประเด็นสำคัญเลย ฮ่าๆๆIf you want to find so…..ไม่แน่ใจว่าออกโรงรึยังครับ ไม่ได้สนใจตามข่าวเท่าไหร่Diary on Line ร้ายตัวแม่..อันนี้เห็นด้วยทีเดียวครับ

    Piyapong

    กรกฎาคม 16, 2010 at 16:09

  13. ความเรียบง่ายมีแรงดึงดูดที่ลี้ลับ เพราะมันจะฉุดเราไปยังทิศทางตรงกันข้ามกับทิศทางที่คนส่วนใหญ่ในโลกไปกัน ไปจากการทำตัวให้เด่น ไปจากการสะสม ไปจากความทะนงหลงตน และจากการเป็นเป้าสายตาของสาธารณะไปสู่ชีวิตสงบ อ่อนน้อมถ่อมตน กระจ่างใส ยิ่งกว่าสิ่งใด ๆ ที่วัฒนธรรมบริโภคอย่างฉาบฉวยรู้จักกัน /มาร์ค เอ. เบิร์ช

    Who am i

    กรกฎาคม 17, 2010 at 14:27

  14. ปล. อ่านถึงเรื่องนี้พอดี ตรงใจ กระแทกใจจัง

    Who am i

    กรกฎาคม 17, 2010 at 14:28

  15. "ชอบ"สั้นๆ ชอบค่ะไม่ใช่ชอบที่จะทำ..แต่ชอบในสิ่งที่คิด และเสียดสีเฮ้อออออออออออออออออออออออ

    Bar-Ba_Ra

    กรกฎาคม 17, 2010 at 14:58

  16. Who am i … ..คนเราดิ้นรนกันจะเป็นจะตาย สุดท้ายก็เพื่อหาความสุขง่าย ๆ ให้ชีวิตนี่แหละครับBar-Ba_Ra San…DR-a..โหย ถ้าชอบทำทุกอย่างที่เขียนมาในเอนทรี่นี้นะ ไม่บ้ามาก ๆ ก็ต้องรวยโคตร ๆ ฮ่าๆๆๆ

    Piyapong

    กรกฎาคม 17, 2010 at 15:24

  17. อยากมีคนทำธุรกิจร่วมกันและจะอยู่ร่วมกันไปตลอดชีวิต .. (ไม่เกี่ยวแระ .. 55555)

    Ong..

    กรกฎาคม 19, 2010 at 15:01

  18. มีสะตังนี่มันช่างดีนะเออ

    Vanilla

    กรกฎาคม 19, 2010 at 19:53

  19. โดนหว่ะ สัส

    Pongsakorn

    กรกฎาคม 19, 2010 at 20:56

  20. Ong.. Busaba..จ๊ากกก ไม่เกี่ยววVanilla Day Dream..มีสติอาจจะมีที่สุดครับPongsakorn Pongtawevirat..ขอบคุณที่แวะมาโดนว่ะสัส

    Piyapong

    กรกฎาคม 19, 2010 at 21:03

  21. ฉันนิยม "หรรษาบริโภค" มากกว่า .. ตลกแดก เท่านั้นที่ครองโลก

    c e r e a l

    กรกฎาคม 20, 2010 at 11:21

  22. ยอมรับว่ากลืนไปโดยไม่ทันรู้ตัว

    ATISA

    กรกฎาคม 23, 2010 at 08:20

  23. ความสุขของแต่ละคนล้วนไม่เหมือนกัน…..

    Miss Sally

    กรกฎาคม 24, 2010 at 10:28

  24. ไม่อยากได้อะไรเลยตอนนี้ในแง่วัตถุแต่อยากได้เวลาว่าง และวันหยุดสักห้าวันติดกัน

    「POP」

    กรกฎาคม 28, 2010 at 13:58

  25. Miss Sally B…แต่บริโภคนิยมพยายามสร้างภาพว่า คุณจะสุขได้เมื่อใช้ของชิ้นนั้นชิ้นนี้เหมือนๆกัน ฟังเหมือนกัน ดูเหมือนกัน ขาวเหมือนกัน บลา บลา「POP」 ♫ ..เอาเวลาของผมไปแลกได้มั้ย มีเยอะมากตอนนี้ (แต่กินแกลบ)

    Piyapong

    กรกฎาคม 28, 2010 at 14:00


ใส่ความเห็น

